พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เครียดเลย เสือใต้ วุ่นสัญญาฉบับใหม่ ดาวิด อลาบา มีปัญหา

สื่อชั้นนำเมืองเบียร์อย่าง บิลด์ ออกมารายงานข่าวเกี่ยวกับสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค ว่า ในขณะนี้ เสือใต้ กำลังประสบกับปัญหาหนักอกหนักใจ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องของการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ดาวิด อลาบา นักเตะกำลังหลักของทีม ที่ยังไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้อีกครั้ง ข้อตกลงฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ก็กำลังจะหมดอายุในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้ว

ในตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ดาวิด อลาบา แบ็กซ้ายคนเก่งชาวออสเตรีย ถือได้ว่าเป็นนักเตะกำลังสำคัญคนหนึ่งของ บาเยิร์น ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้ เขาจะถูกปรับเปลี่ยนให้มารับบทบาทเป็นเซ็นเตอร์แบ็กเกือบจะตลอดทั้งซีซั่นก็ตาม แต่ทว่า แข้งวัย 28 ปี ไม่ได้มีฝีเท้าลดลงไปแม้แต่น้อย กลับยิ่งทำผลงานได้อย่างโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่น่ากังวลใจก็คือ อลาบา กำลังใกล้ที่จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าแล้ว ทำให้เขาเริ่มมีข่าวเกี่ยวข้องกับการย้ายทีมออกมาเป็นระยะ ๆ โดยมีสโมสรยักษ์ใหญ่หลายสโมสร ที่ให้ความสนใจในตัวเขา และอยากได้ไปเสริมทัพ เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด

ในตอนท้าย สำนักข่าวกีฬาเจ้าเดิม ยังเผยให้ทราบอีกว่า สาเหตุที่ทำให้ บาเยิร์น ไม่สามารถหาเงื่อนไขที่ลงตัว จนทำให้ต้องเจอทางตันในการเจรจากับ อลาบา นั้น มีสาเหตุมาจากการที่ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย ต้องการอัพค่าเหนื่อยให้สูงขึ้นจนเกินกว่าทางต้นสังกัดจะรับได้ แต่ถึงอย่างนั้น สถานการณ์ในตอนนี้ ก็ยังไม่มีทีมไหนที่ติดต่อเพื่อยื่นข้อเสนอให้กับ อลาบา อย่างจริงจังด้วยเช่นกัน