พฤษภาคม 18, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เคมเปส แนะ เลาตาโร่ ย้ายซบ บาร์ซ่า

มาริโอ เคมเปส อดีตดาวซัลโลทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 แนะให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกอนาคตไกลของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ย้ายซบ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผย ว่า มาริโอ เคมเปส อดีตกองหน้าที่มีส่วนสำคัญพาทีม อาร์เจนตินา เฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1978 ที่ประเทศตนเองเป็นเจ้าภาพ ได้ออกโรงแนะนำ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์หน้ารุ่นหลาน ที่กำลังมีอนาคตไกลของ อินเตอร์ มิลาน ให้ย้ายไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู

ที่ผ่านมา มาร์ติเนซ ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นทีมดังอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ที่กำลังต้องการนักเตะหน้าใหม่ที่อายุยังน้อยไปเป็นกำลังหลักของทัพ

นักเตะชาวอาร์เจนตินา วัย 22 ปี สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ อินเตอร์ มิลาน โดยฤดูกาลนี้ เจ้าตัวได้ยิงไปแล้ว 16 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัดรวมทุกรายการ ทำให้ทาง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมแกร่งแห่ง ลา ลีกา สเปน เตรียมวางแผนการดึงตัวแข้งดังกล่าวมาเสริมทีมเพื่อเป็นตัวแทนของ หลุยซ์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่กำลังโรยรา

“ตอนนี้ เลาตาโร่ เป็นกองหน้าคนสำคัญของทั้ง อาร์เจนตินา และ อินเตอร์ฯ ถ้าหากโอกาสที่ดีผ่านเข้ามา คุณควรต้องคว้าเอาไว้ โดยเฉพาะการเล่นให้ทีมอย่าง บาร์เซโลนา มันจะเป็นการยกระดับขึ้นไปอีกระดับ คิดถึงภาพว่า ถ้าเขาลงสนามเคียงข้างกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีความมหัศจรรย์อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์กับ บาร์เซโลนา เขาจะต้องพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งการย้ายทีมนี้ยังดีต่อทุกฝ่ายด้วย เพราะค่าตัวของเขาต้องมหาศาล” อดีตนักเตะทีมฟ้าขาว กล่าวทิ้งท้าย