พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

อาสปาส เผย อยากแข่งให้จบ หลังโควิดระบาดหนัก

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยาโก้ อัสปาส กองหน้าตัวเก่งของ เซลต้า บีโก้ สโมสรใน ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึก หลังมีกระแสข่าวมาว่า ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันศึกลูกหนังเมืองกระทิงดุ อาจตัดสินใจตัดจบเกมลูกหนังซีซั่น 2019-20 เนื่องจากไวรัส โควิด-19 ระบาดหนัก และยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น

ก่อนหน้านี้ เปโดร ซานเชส นายกรัฐมนตรีแห่งแดนกระทิงดุ ออกมาประกาศว่า ได้ขยายเวลาล็อคดาวน์เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ โดยตอนนี้ ประเทศสเปน มียอดสะสมผู้ติดเชื้อแซง อิตาลี ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ด้วยจำนวนมากกว่า 124,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 11,000 คน

ปัจจุบัน ถ้านับรวมทั่วโลกแล้ว พบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แล้ว ประมาณ 3,484,176 คน รักษาหายแล้ว 1,121,524 และมียอดผู้เสียชีวิต 244,778 โดยสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด คือ 1,160,774 คน และมีผู้เสียชีวิต 67,444 คน

อย่างไรก็ตามหลังจากมีกระแสข่าวมาว่า เกมการแข่งขันอาจจะมีสิทธิเป็นโมฆะ ทำให้ ยาโก้ อัสปาส ได้ออกมาเปิดเผยว่า ถ้าเป็นไปได้ ตนเองและเพื่อนร่วมทีมอยากเตะฤดูกาลนี้ให้จบ เพราะไม่อยากทิ้งการแข่งขันไว้กลางทางแบบนี้

อัสปาส แสดงความคิดเห็นว่า “ก็อย่างที่มันเป็น ผมคงต้องรออีกหน่อย เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ แต่ผมอยากเล่นให้จบฤดูกาล ผมไม่อยากทิ้งอะไรไว้ครึ่งทาง การเล่นฟุตบอลคือ สิ่งที่ผมชอบที่สุด และผู้มีอำนาจจัดการ ควรใช้เวลาเพื่อหาทางจบฤดูกาลนี้ให้ได้”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการเคลื่อนไหวในทางบวก เมื่อผู้บริหาร ลา ลีกา ได้ประกาศให้นักเตะกลับมาฝึกซ้อมได้แล้วภายใต้มาตรการที่เข้มงวดจากส่วนกลาง โดยมีความเป็นไปได้ที่ ศึกลูกหนังสเปนจะกลับมาแข่งขันต่อในเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่อไปในทางที่แย่ลง