พฤษภาคม 21, 2024

7mthai

ดูบอลสด

รูนีย์ เผยทำไม “ปิเก้” ไม่ได้อยู่ต่อรังผี

เวย์น รูนีย์  ได้ออกมาเผยว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปรมาจารย์ระดับตำนานชื่อดังของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็ยต้องโละเคราร์ด ปิเก้ กองหลังชาวสเปน ทิ้งเพราะเขาเล่นได้อย่างหมดท่าในนัดที่ทีมบุกเยือน โบลตัน เมื่อปี 2007

โดย กองหลังชาวสเปน  ได้ย้ายจากทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า เพื่อมาหาโอกาสในทีมชุดใหญ่กับทีม “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2004  ในวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น และการได้พบกับทีม โบลตัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2007 นั้น เขาอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น ถือเป็นบททดสอบอันยากลำบากของเด็กดาวรุ่งเลยทีเดียว และในเกมนั้น ปิเก้ พลาดจังหวะโหม่งผิด กลายเป็นวืด จนเป็นเหตุให้ นิโกลาส์ อเนลก้า ยิงประตูโทนให้เจ้าถิ่นพลิกล็อกล้มยักษ์ใหญ่ไปได้ในที่สุด ซึ่งในเกมนั้น เจ้าหนู ปิเก้ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 59 ด้วย

โดย  รูนีย์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “โบลตัน มีส่วนกับชีวิตการค้าแข้งของ เคราร์ด ปิเก้ ที่ ยูไนเต็ด ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว”

“ตอนนั้น เขายังเด็กมากนะเลย ถูกโจมตีเยอะในเกม ท่านเซอร์ เฟอร์กี้ ตัดสินใจขายเขา มันเป็นเรื่องของแรงปะทะที่น้อยไปสำหรับบอลลีก อังกฤษ เขาไม่เหมาะกับ พรีเมียร์ลีก เท่าไรนัก

“ผมไม่เคยลืมเกี่ยวกับ เนมันย่า วิดิช คือถ้าเกมไหน เราต้องไปเยือน โบลตัน และเฉกเช่นเดียวกัน ถ้าเขาต้องเผชิญหน้ากับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เขาจะเข้ายิมก่อนเกมราว ๆ 2-3 วันเพื่อเพิ่มเสริมความฟิต”

“ผมจำได้ว่า ปาทริซ เอวร่า เองก็ไม่ชอบเอามาก ๆ เวลาต้องเจอกับทีม โบลตัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เควิด เดวีส์ ที่เล่นบอลตุกติกเก่งมาก และการไปเยือน  โบลตัน  คือนรกของจริง เพราะมันเป็นเกมที่ต้องใช้แรงปะทะเป็นอย่างมาก”

“ผมจำได้ว่า เอวร่า พูดถึง เควิด เดวีส์ว่า เขาเกลียดเควินมาก เวลาลูกทุ่ม เควินจะมาค้ำมายันกับพวกกองหลัง แล้วก็ชักศอกใส่หน้า เวลาจะแย่งบอลก็ติดดาบแถมใส่คนอื่นตลอด”