พฤษภาคม 12, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ยังไงรอลุ้น! บิ๊กอ๊อด เผยเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลของ ทรู

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่าง ‘บิ๊กอ๊อด’ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ปี 2020

ล่าสุดได้มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องการปรึกษาหารือกับ ทรู วิชั่นส์ เกี่ยวกับเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ในเดือนกันยายนนี้

โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ ว่า “จากการพูดคุยหารือร่วมกับผู้บริหาร ทรู ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเข้าใจ สมาคมได้ชี้แจงกฎเกณฑ์และข้อขัดข้องหรือความจำเป็นของสมาคม เรื่องการกำหนดตารางการแข่งขันที่ได้ประกาศไป ในขณะเดียวกันทรูก็ได้ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในด้านธุรกิจ เพราะฉะนั้นวันนี้เราเข้าใจเหตุผลและความจำเป็นของแต่ละฝ่ายเรียบร้อยแล้ว แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป ทั้งการแข่งขัน การถ่ายทอดสด เราต้องทำความเข้าใจตรงนี้ไว้ด้วยว่าการแข่งขันจะสามารถจัดขึ้นเมื่อไหร่ อย่างไร”

“ส่วนการถ่ายทอดของทรูนั้นจะมีหรือไม่ จะแก้ไขอย่างไร มีค่าตอบแทนอย่างไร ในวันที่เราหารือกับทรู สมาคมจึงถือโอกาสบอกว่าเรามีเหตุขัดข้องอะไร ในขณะเดียวกันผมก็ไม่ยอมเสียโอกาสที่จะมอบการบ้านให้ทรูกลับไปคิด ในเมื่อตารางการแข่งขันถูกกำหนดมาเช่นนี้แล้ว สโมสรสมาชิกยึดตารางการแข่งขันนั้นไปบริหารจัดการในสโมสร มีการพักทีม นักเตะต่างชาติเดินทางกลับประเทศของตนเอง ทั้ง 36 สโมสร นักเตะรวม 77 คน หรือบางสโมสรยังไม่ได้ฝึกซ้อม เพราะยึดโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน เป็นหลัก ขณะที่ ทรูอยากให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคมตามสัญญา”

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก จะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายนนี้