พฤษภาคม 4, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ผวาหนัก ปาทริซ เอวร่า เผยเคยโดนขู่ฆ่ายกครัว

ปาทริซ เอวร่า ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่า ครั้งหนึ่งตนเคยได้รับจดหมายขู่ฆ่าจากแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่ต้องติดคุก จากเหตุการณ์ที่เขาทะเลาะกับ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ในเวลานั้น เรื่องพูดจาเหยียดผิว ในเกม “แดงเดือด” เมื่อปี 2011 จนเป็นเหตุให้กองหน้าอุรุกวัยโดนแบน และถูกปรับเงินอีกเป็นจำนวนมาก จนตัว เอวร่า เองต้องลงทุนจ้างทีมรักษาความปลอดภัยเป็นการส่วนตัว

ปาทริซ เอวร่า อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส มีปากเสียงกับ หลุยส์ ซัวเรซ อย่างรุนแรง โดยมีสาเหตุมาจากการที่ ซัวเรซ พูดจาเหยียดเชื้อชาติของ เอวร่า จากการกระทำดังกล่าว ส่งผลให้ “คิง หลุยส์” โดนลงโทษแบน 8 เกม และถูกปรับเงิน 40,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยมากถึง 1.52 ล้านบาท

ปัจจุบัน เอวร่า ในวัย 38 ปี เผยให้ทราบว่า หลังเกิดเหตุการณ์นั้น ตัวเขาจำเป็นต้องจ้างทีมรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพราะโดนจดหมายขู่ฆ่าจากสาวก เดอะ ค็อป “ทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับจดหมายขู่ฆ่าผมเยอะ มีบางคนบอกว่า ‘พวกข้าอยู่ในคุก เป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล เดี๋ยวถ้าพวกข้าได้ออกจากคุก พวกข้าจะบุกไปฆ่าแก กับครอบครัวของแก’ มันก็น่ากังวลจริง ๆ นะครับ เราไม่มีทางรู้หรอกว่า ล้อเล่นหรือจริงจัง”

“มันเป็นช่วงเวลา 2 เดือนที่ยากลำบาก ผมมีทีมรักษาความปลอดภัยนอนอยู่หน้าบ้านผม พวกเขาตามผมไปทุก ๆ ที่ ซึ่งลำพังตัวผมเองไม่ได้กลัวอะไรนะ แต่ครอบครัวของผมสิ ภรรยากับพี่น้องของผม พวกเขากลัว ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมผู้คนถึงเกลียดผมมากนัก พวกเขาไม่รู้ความจริงอะไรเลย”