เมษายน 30, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“บิ๊กฮั่น” สุดผิดหวัง “ทรู” ปฏิเสธเงื่อนไขสมาคม

“บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวอย่างผิดหวังสุด ๆ กับสิ่งที่บริษัท ทรูวิชั่นส์ ได้ทำกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยเรื่องดังกล่าวนั้น เป็นข้อสรุปแน่นอนแล้วว่า ทรู จะไม่ดำเนินการนโยบายใด ๆ ทั้งสิ้น ที่จะเป็นการช่วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยยืนกรานที่จะถ่ายทอดสดฟุตบอล ไทยลีก 2020 ถึงวันที่ 25 ตุลาคมนี้เท่านั้น ไม่รองรับกำหนดการใหม่ล่าสุดที่ว่า ไทยลีก จะจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคมปีหน้า

นั่นจึงทำให้ปัญหาในเรื่องการถ่ายทอดสด ที่มีมูลค่าสูงถึง 1,200 ล้านบาทนั้น กลายเป็นดั่งมะเร็งลุกลามของวงการฟุตบอลไทยในเวลานี้ ที่ยืดเยื้อมาโดยตลอด ถึงแม้ว่า ทางสมาคมฯ จะพยายามขอร้องให้ ทรู ถ่ายทอดสดจนจบฤดูกาล หรืออย่างน้อยที่สุดก็ควรจะจบในช่วงเดือนธันวาคมของปีนี้

แต่ล่าสุดนั้น ทาง ทรู กลับไม่ยอมทำตามขอเสนอใด ๆ ทั้งสิ้น และยืนยันที่จะจบการถ่ายทอดสดเพียงแค่วันที่ 25 ตุลาคมนี้ ตามกำหนดปิดฤดูกาลของศึก ไทยลีก เดิมก่อนสภาวะโรคระบาด

เรื่องดังกล่าวนี้ ทำให้ “บิ๊กฮั่น” ผิดหวัง และได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องที่เกิดขึ้นมานี้ว่า “เกินจะบรรยายกับสิ่งที่ ทรู ทำ ผมได้ภาวนาให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ช่วยกันคนละไม้ละมือระหว่าง ทรู กับ สมาคมฯ แต่แล้วก็ออกมาอย่างที่เป็นข่าว มันเหมือนมีธงมาอยู่แล้วว่า ต้องจบให้ได้ในวันที่ 25 ตุลาคม หลังจากนั้น ไม่มีให้ดูแล้วบอลไทย”

“ทั้ง ๆ ที่ทุกทีมก็น่าจะยอม พร้อมเตะกันให้จบภายในปีนี้ การตัดสินใจแบบนี้ของ ทรู น่าเสียใจ และทำให้เห็นว่า บริษัทคนไทยก็ไม่ได้ใจดีกับคนไทยเสมอไป”

“แน่นอนว่า ปีนี้ ทุกฝ่ายเจอหนักกับเหตุการณ์ โควิด-19 แต่กับบริษัทใหญ่แบบนี้ มีบริษัทแม่ที่ได้สัมปทานจากรัฐไปมากมาย ได้กำไรจากคนไทยไปเยอะมากมาย ขาดทุนให้กับคนไทยซักปี ซึ่งเป็นปีวิกฤติ ไม่ได้เลยหรือ”

“ผิดหวังมาก ๆ ตอนนี้ได้แต่คิด และช่วยกันออกความคิดเห็นเพื่อพาฟุตบอลไทยฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ครับ เมื่อบริษัทนี้ไม่ช่วยเรา ก็ต้องหาทางรอดไปด้วยกันครับ”