พฤษภาคม 1, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“บิ๊กฮั่น” ตัดพ้อ “ทรู” ทำเหมือนไม่เคยร่วมงานกับ “ไทยลีก”

“บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรของทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ไทยลีก 2019 ที่ได้ออกมาตัดพ้อถึงวงการฟุตบอลไทยในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทาง ทรูวิชั่นส์ ที่ดูเหมือนว่า จะไม่ยอมช่วยเหลือฟุตบอลไทยมากนัก ทั้ง ๆ ที่ ทรู กับวงการฟุตบอลไทย นั้น ผูกพันกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ ไทยลีก ยังไม่โด่งดัง และได้รับความนิยมเทียบเท่าปัจจุบันนี้

ล่าสุด ประธานสโมสรแชมป์เก่า ไทยลีก 2019 ได้โพสข้อความลงเพจส่วนตัวว่า “ถึง ทรู ทำไมวันนี้ทำเหมือนเรา ฟุตบอลไทย กับ ทรู ไม่เคยรักกัน ในฐานะที่เป็นคนกีฬา ผมรู้สึกกังวลมาก ๆ ถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับฟุตบอลไทย เพราะวันนี้ สิ่งที่เราได้วางแผนกันไว้ กลับไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่ได้ประชุมกัน”

“ตารางการแข่งขันนี้ออกมาตามมติของ สมาคมฟุตบอล ร่วมกันกับสโมสรสมาชิกตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน โดยเป็นที่ทราบกันแล้วว่า ฤดูกาล 2020 จะลากยาวไปจนถึงปีหน้า ซึ่งหลังจากผ่านไปเกือบ 3 เดือน ทาง ทรู ก็ได้แจ้งมาว่า ต้องแข่งให้จบภายในวันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย”

“ทรูในฐานะ “พี่ใหญ่” ของวงการฟุตบอลไทย ก็สนับสนุนฟุตบอลไทยมาโดยตลอด สเกลของกลุ่ม ทรู ก็ใหญ่มาก ๆ ถือเป็นเศรษฐี ท็อป 3 ของประเทศมาโดยตลอด ซึ่งกับเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท ที่ได้สนับสนุนฟุตบอลไทยมาโดยตลอดหลายปี และปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายของการได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กับปัญหาวิกฤติไวรัสที่เกิดขึ้นกับบ้านเมืองของเรา จนกระทบไปถึงเศรษฐกิจทุกหย่อมหญ้า ผมคิดว่า ไม่ใช่ตัวเลขที่มากเลยหากเปรียบเทียบกับสเกลและมูลค่าของบริษัทในกลุ่ม ทรู และ ซีพี”

“1,200 ล้านบาท ไม่มากเลยหากจะทำให้ฟุตบอลไทยยังอยู่รอด มันไม่มากเลยกับการที่จะทำให้เด็ก ๆ นักกีฬายังได้มีงานทำ และมันไม่มากเลยที่จะทำให้แฟนบอลไทยมีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ทำให้พวกเขาอยู่กับบ้านและมีความสุข”

“เป็นไปได้ไหม ที่จะหารือถึงทางออกร่วมกัน แม้สัญญาจะหมดลง แต่ฤดูกาล 2020 ยังไม่จบลง ทรู จะสามารถถ่ายทอดสดเพื่อให้ คนไทยได้ดูฟุตบอลไทย + สโมสรได้รับค่าลิขสิทธิ์ + นักฟุตบอลได้รับค่าตอบแทน = เป็นประโยชน์ของวงการฟุตบอลไทย และแฟนบอลไทยหรือ ทรู จะปล่อยทิ้งไว้กลางทาง”

“ผมว่า เรามาช่วยคนละไม้ละมือผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน อย่าทำเหมือนว่า ฟุตบอลไทย กับ ทรู ไม่เคยรักกันเลยครับ”