พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“บิ๊กอ๊อด” ชี้แจง ทรูวิชั่นส์ เรื่องลิขสิทธิ์บอลไทย เคยขอมติแล้ว แต่ทุกอย่างเงียบ

กลายประเด็นใหญ่ที่ยังคงเป็นปัญหาระหว่างบริษัท “ทรูวิชั่นส์” กับทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยังตกลงกันไม่ได้ในเรื่องรายได้จากการถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้ อันเนื่องมากจากการเกิดโรคระบาด จนทำให้ฟุตบอล ไทยลีก ต้องหยุดพักการแข่งขันเพื่อหลบหนีโรคระบาดในครั้งนี้ไปด้วย เเละในท้ายที่สุด ก็ก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดตามมา

โดยล่าสุดนั้น พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ทาง “ทรูวิชั่นส์” เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก แสดงความต้องการที่จะให้ฟุตบอล ไทยลีก แข่งขันจบในเดือนพฤศจิกายนว่า

“ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้เชิญตัวแทนของ ทรูวิชั่นส์ เข้าประชุมหารือ เพื่อขอมติการจัดโปรแกรมการแข่งขันร่วมกับทางสโมสรมาตลอด แต่ทาง ทรูวิชั่นส์ ไม่ได้มีความเห็นใด ๆ จึงเป็นที่มาของการปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก และการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปในเดือนกันยายน เป็นมติของสโมสร เพื่อที่แต่ละทีมจะนำไปบริหารจัดการ”

“ส่วนกรณีที่ฟุตบอล ไทยลีก จะจบการเเข่งขันในเดือนพฤศจิกายน ตามที่ทางผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดร้องขอได้หรือไม่นั้น ขณะนี้หลายสโมสรกำลังได้รับผลกระทบในเรื่องนักฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาในประเทศ อีกทั้งแต่ละสโมสรได้ดำเนินการเตรียมทีมตามโปรแกรมเดิม และมีผลในเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะรอบพิเศษ ที่จะเปิดในช่วงวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน ด้วย”

ทั้งนี้ปัญหาในเรื่องดังกล่าว ดูแล้วจะยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงโดยเร็วแต่อย่างใด เพราะทางคู่กรณีก็ดูเหมือนจะไม่มีทีท่าว่าจะเห็นด้วยกับทางสมาคมในครั้งนี้