พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซิตี้” ชวน “กุน” อยู่อีกฤดูกาล

หลังจากที่สถานการณ์ปัจจุบันของ “ซิตี้” ปลดล็อค ศาลกีฬาโลก ตัดสินให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ้นผิด และพวกเขาไม่ต้องติดโทษแบนในถ้วยใหญ่ของยุโรป จึงทำให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ และทางบอร์ดบริหารก็เตรียมยื่นสัญญาให้กับนักเตะอีกหลายรายด้วยกัน

ในรายล่าสุด เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ตอนนี้ ตัวเขาเองเพิ่งได้รับการผ่าตัดเสร็จ และพักรักษาตัวอยู่ในโรงหมอของเมือง บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ก็เตรียมตัวที่จะถูกบอร์ดบริหารของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอลายเซ็นเพิ่มอีก 1 ฤดูกาลเช่นเดียวกัน

“กุน” จะเหลือสัญญากับทัพ “เรือใบ” ถึงปี 2021 แต่มีข่าวแว่วมาก่อนหน้านี้ว่า “กุน” ต้องการที่จะย้ายออกไปจบอาชีพค้าแข้งนอกลีกเมืองผู้ดี และเป็นไปได้ว่า ตลาดซื้อขายที่จะเปิดในช่วงซัมเมอร์นี้ “กุน” อาจจะชิ่งหนีทัพ “เรือใบ” ก็ได้

แต่ตอนนี้ สถานการณ์ของทัพ “เรือใบ” ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากพวกเขาชนะคดีจากการหลบเลี่ยงภาษี ทำให้บอร์ดบริหารต้องการที่จะยื่นสัญญาให้ “กุน” อีก 1 ปี และก็เป็นไปตามคาดสำหรับนักเตะวัย 30 ปีขึ้น ที่บอร์ดบริหารของทาง “ซิตี้” พร้อมที่จะจ่ายค่าเหนื่อยให้พวกเขาเพิ่มขึ้น แต่ต้องการที่จะต่อสัญญาปีต่อปีเท่านั้น

คงไม่เสียหายอะไรหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อสัญญากับ “กุน” และจ่ายค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น เนื่องจากว่า ตัวเขาเองยังสามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีอายุมากแล้วก็ตาม ซึ่งหาก “กุน” ได้อยู่ร่วมทัพต่อไป ตัวเขาจะเป็นพี่เลี้ยงและกำลังใจที่ดีในสนามให้กับน้อง ๆ ภายในทีมเป็นอย่างมาก และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ต้องการที่จะให้ “กุน” อยู่ร่วมทีมต่อไปให้ยาวนานที่สุด ถึงแม้ว่าตัวเขาเองต้องการที่จะไปแขวนสตั๊ดในลีกบ้านเกิดก็ตาม