พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ซัวเรซ สุดเซ็ง! โดนประณามไม่ยอมลดค่าเหนื่อย

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมลีลาของ บาร์เซโลน่า ใน ลีกลาลีกา สเปน ได้ออกมาเปิดเผยและตำหนิบุคคลที่ปั่นข่าวและสร้างกระแสว่า พวกเขา (นักเตะ “บาร์ซ่า”) ไม่ยอมลดค่าเหนื่อย เพื่อเป็นการลดภาระทางการเงินให้กับสโมสรต้นสังกัด

จากสถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้ทุกลีกกีฬาได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลต้องหยุดการแข่งขัน นั่นก็หมายถึงทางสโมสรต้องขาดรายได้ และต้องแบกภาระหนี้สินรายจ่ายในแต่ละเดือน จึงทำให้ก่อนหน้านี้หลายชนิดกีฬาได้ออกมาขอความช่วยเหลือจากนักกีฬาในสโมสร ที่อยู่ในสังกัดของตนเองว่า ในช่วงหยุดพักการแข่งขัน ขอให้สโมสรลดจ่ายค่าแรงหรือค่าเหนื่อยให้กับนักกีฬาเหล่านั้น

หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ซึ่งย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า ”หลังจากที่ผมได้ยินหลายคนพูดออกมาว่า พวกเราเป็นนักฟุตบอลที่เห็นแก่ตัว เนื่องจากนักฟุตบอลอย่างพวกเรา เป็นเหมือนพนักงานบริษัทคนหนึ่งขององค์กรแต่เมื่อเจอปัญหา กลับไม่ยอมช่วยเหลือ ผมแค่อยากจะบอกว่า พวกเขาเหล่านั้นที่พูด ๆ ไม่รู้จริงเลยด้วยซ้ำ พวกเราที่เป็นนักฟุตบอลทีมสโมสร บาร์เซโลน่า เราได้คุยเรื่องนี้ก่อนที่ทางสโมสรจะออกมาขอร้องด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นความตั้งใจของพวกเรา ก่อนหน้านี้เราเคยคุยกันว่า เราจะหาทางออกเพื่อช่วยเหลือสโมสร เราก็คิดหลายวิธีทาง”

“พวกเราตระหนักดีว่า สโมสรต้องแบกรับภาระรายจ่ายเป็นเงินก้อนโต นั่นก็คือค่าเหนื่อยของนักฟุตบอล เราจึงตกลงกันว่า เราจะเสนอทางออกที่ดีให้กับสโมสร จนเมื่อมีโอกาสได้เข้าในที่ประชุม ซึ่งเป็นวาระการประชุมเกี่ยวกับเรื่องหยุดการแข่งขันชั่วคราวขอ ลาลีกา สเปน เราจึงมีการพูดคุยกับทางบอร์ดผู้บริหาร โดยทางพวกเราเป็นฝ่ายเสนอก่อนด้วยซ้ำว่า ขอให้ลดค่าเหนื่อยของพวกเราลงเพื่อช่วยเหลือสโมสร”

“ผมก็รู้สึกแย่นะ ที่มีคนพยายามใส่ร้ายปล่อยข่าวว่า นักเตะ บาร์เซโลน่า กำลังมีปัญหาภายในประท้วง เพื่อไม่ยอมลดค่าเหนื่อยตามนโยบายที่ขอร้องมา ซึ่งมันไม่เป็นความจริง”  หลุยส์ ซัวเรซ กล่าวทิ้งท้ายอย่างเซ็งในอารมณ์