พฤษภาคม 7, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ชาลเก้ รอถก “ปืน” ยืม โคลาซินัช

สโมสร ชาลเก้ 04 ยอดทีมแห่ง บุนเดสลีกา กำลังที่จะเจรจาเกี่ยวกับค่าเหนื่อยหลังจากที่พวกเขาต้องการจะยืมตัว เซอัด โคลาซินัช แบ็คซ้ายของทีม อาร์เซนอล หลังจากที่นักเตะก็มีความต้องการที่จะย้ายกลับไปเล่นในลีกเมืองเบียร์เช่นเดียวกัน

โคลาซินัช เป็นนักเตะสัญชาติบอสเนีย แต่ตัวเขาได้มาเติบโต และสามารถแจ้งเกิดได้ในลีกของเยอรมันในช่วงที่ยังเป็นเยาวชน และในตอนนี้ โคลาซินัช ก็กำลังเป็นที่ต้องการตัวของสโมสร ชาลเก้ 04 ซึ่งการจ่ายเงินค่ายืมตัวคงไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับค่าเหนื่อย ทางสโมสรชั้นนำเมืองเบียร์ไม่ต้องการที่จะแบกรับเพียงแค่ทีมเดียว และพวกเขาต้องการให้ทีม “ปืนใหญ่” ช่วยกันจ่ายคนละครึ่ง

ยังไม่มีความเห็นจากทางฝั่งของทีม “ปืนใหญ่” แต่ขัดเจนคือ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม คงไม่หยิบ โคลาซินัช ขึ้นมาใช้งานแน่นอน ซึ่งแผนของอาร์เตต้า ในการทำทีมฤดูกาลหน้า ในตำแหน่งกองหลัง อาร์เตต้า ต่างระดมซื้อนักเตะดาวรุ่งเข้ามาเสริมทีมอย่างที่เป็นข่าว จึงทำให้ โคลาซินัช ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม แต่พวกเขาก็ต้องเจรจากันใหม่อีกครั้งเกี่ยวกับการจ่ายค่าเหนื่อย ซึ่งดูเหมือนว่า ทาง “ปืนใหญ่” ก็คงจะไม่เห็นด้วยหากจะต้องช่วยกันคนละครึ่ง

หรือมีอีกทางเลือกหนึ่งที่ทีม ชาลเก้ 04 จะพอทำได้ นั่นก็คือ พวกเขาควรจะเตรียมเงินมา 20 ล้านปอนด์ (800 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของแบ็คซ้ายรายนี้ เพื่อฉีกสัญญาที่เซ็นไว้กับ อาร์เซนอล ถึงปี 2022 นั่นจะทำให้ อาร์เซนอล พอได้กำไรจากการขายนักเตะ และพวกเขาก็ไปตกลงกับ โคลาซินัช อีกครั้งในการปรับลดค่าเหนื่อย ซึ่งนักเตะก็มีอายุเพียงแค่ 27 ปีหาก ชาลเก้ 04 ใช้แผนในการซื้อขาด เห็นทีว่าจะมีประโยชน์มากกว่าในการยืมตัว แล้วแบกรับค่าเหนื่อยทั้งหมดเอง