พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ซาก้า ไม่ลืม ลุงเบิร์ก ดันจนได้ดี

ภายใต้ความสำเร็จของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังจากที่พวกเขาได้ถูกกล่าวขานว่า เป็นทีมที่มี อะคาเดมี่ ที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่พวกเขาได้ปั้นดาวรุ่งขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ หรือแม้กระทั่งดาวรุ่งรายอื่น ๆ นั้น ออกไปเล่นให้กับทีมอื่น พวกเขาก็ต่างสร้างชื่อมากมาย แต่ภายใต้เบื้องหลัง ใครจะไปรู้ว่า เฟรดริก ลุงเบิร์ก คือผู้ที่ทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับ ลุงเบิร์ก ในการอำลาทีม “ปืนใหญ่” ครั้งนี้ ตัวเขาเองต้องการที่จะยุติบทบาทในการเป็นผู้ช่วยโค้ช เพื่อรอให้ทีมใหญ่มาทาบทามเป็นผู้จัดการทีม ซึ่ง ลุงเบิร์ก ก็มีความพร้อมมากพอหลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยเฉพาะในช่วงที่เขาอยู่ ลุงเบิร์ก ได้ผลักดัน ซาก้า ตัวรุกริมเส้นดาวรุ่งของทีม “ปืนใหญ่” จนสามารถขึ้นมาแจ้งเกิดได้ในฤดูกาลนี้

ซาก้า ได้ออกมากล่าวขอบคุณ ลุงเบิร์ก หลังจากที่ดันให้ตัวเองขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ว่า “ผมไม่มีอะไรที่จะพูด นอกเหนือจากคำว่า ผมเป็นเด็กปั้นของ ลุงเบิร์ก เขาดูแลผมเป็นอย่างดี พัฒนาการที่ผมมีในชุดใหญ่ และนำมาช่วยให้กับทีมในตอนนี้ ผมก็ต้องยกความดีให้กับ ลุงเบิร์ก เพราะนั่นคือที่ไปที่มา ที่ผมได้มีโอกาสได้เล่นกับทีมชุดใหญ่”

“ผมไม่รู้ว่า ในอนาคต เขาจะเป็นโค้ชได้ดีที่สุดหรือเปล่า แต่สำหรับ ลุงเบิร์ก ทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล รวมแม้กระทั่งตัวผม เขาคือ ยอดเทรนเนอร์ ที่ให้ทุก ๆ อย่างกับนักเตะจริง ๆ เขาพยายามจะแก้ไขปัญหาให้นักเตะได้ทุก ๆ จุด โดยเฉพาะนักเตะที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเล่น รวมถึงจิตวิทยาทางด้านจิตใจ ซึ่ง ลุงเบิร์ก สามารถชี้แนะ และพัฒนานักเตะรายนั้น ๆ ได้ โดยเฉพาะตัวผม ที่ถูกขัดเกลาจาก ลุงเบิร์ก ทั้งนั้น”