พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ชาบี” ลั่นไม่สนคุม หงส์ เหตุเพราะทีมเล็กเกินไป

ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานกองกลางของ บาร์เซโลน่า สโมสรชั้นนำในสเปน ที่ในปัจจุบันได้ผันตัวไปทำหน้าที่ผู้จัดการทีมให้กับ อัลซาดด์ ทีมดังในลีก กาตาร์ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า หากเขาได้มีโอกาสเป็นผู้จัดการทีมของสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วนั้น เขาจะขอเลือกที่จะคุมเฉพาะทีมยักษ์ใหญ่เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ หรือ เชลซี เป็นต้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า ชื่อที่กล่าวมาทั้งต้นทั้งหมด ไม่มีชื่อของสโมสรแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลปัจจุบันอยู่เลย ทำให้ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล มีขนาดเล็กเกินไปสำหรับตำนานนักเตะของ บาร์ซ่า และ ทีมชาติสเปน

ชาบี เอร์นานเดซ ถือเป็นนักเตะชาวสแปนิช ที่ประสบความสำเร็จกับ บาร์ซ่า และทีมชาติสเปน จนถึงขั้นกลายเป็นหนึ่งในกุนซือ ที่ตกเป็นข่าวว่า มีโอกาสจะได้ก้าวขึ้นเป็นนายใหญ่ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู คนล่าสุดด้วยเช่นกัน

ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ผ่านสื่อ มีคำถาม ถามขึ้นว่า หากจะมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เขาอยากที่จะคุมทัพสโมสรไหน ซึ่ง ชาบี ได้ให้คำตอบในประเด็นดังกล่าวได้อย่างชัดถ้อย ชัดคำ และชัดเจน เอาไว้ว่า “แน่นอนว่า ถ้าผมต้องเลือก ผมจะเลือกทีมยักษ์ใหญ่ อย่าง ซิตี้ หรือ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซนอล หรือท็อตแน่ม”

ขณะเดียวกัน ชาบี ยังได้กล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือรุ่นพี่ ในแง่ของการทำผลงานคุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะคุมทีมใดก็ตาม

“สำหรับผม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก ผมในตอนนี้ไม่สามารถเทียบอะไรกับเขาได้เลย เหมือนกับว่า ผมแค่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ผมรักสไตล์การเล่นฟุตบอลในแบบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และชื่นชอบในรูปแบบการเล่นของ ซิตี้  พวกเขาแข็งแกร่ง งดงาม และมีความแตกต่างแนวทางการเล่นฟุตบอล ที่สำคัญคือ ผมเป็นคนหนึ่งที่เฝ้าติดตามศึก พรีเมียร์ลีก อยู่ตลอด และตอนนี้ ผมรู้สึกหลงรักมันอย่างจริงจัง” ตำนานทีมชาติสเปน ระบุ