พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

จัดเต็ม เอ็ด วู้ดเวิร์ด ให้ความเห็นเกี่ยวกับ การโมฆะพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาคัดค้านว่าจะให้การแข่งขันพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เป็นโมฆะ แม้ว่าจะต้องมีการแข่งขันลากยาวไปจนถึงเดือนกันยายน หรือ ตุลาคม 2563 เลยก็ตาม อย่างไรมันก็ต้องเตะให้จบเท่านั้น

รองประธานบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการที่จะยกเลิกการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษซีซั่นนี้ โดยมีความต้องการให้เตะกันจนจบฤดูกาล ไม่ใช่เอาการตัดสินคะแนนของตารางในปัจจุบันมาทิ้งไว้แบบนี้

แม้ว่าจะมีปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในยุโรปและหลายประเทศทั่วโลก จนทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกต่าง ๆ โดนสั่งพักชชั่วคราว ซึ่งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษก็เช่นเดียวกัน จากทีแรกโดนสั่งพักไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน 2563 ก็ได้เลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แทน หลังจากมีการประชุมระหว่างบอร์ดบริหารกับตัวแทนจากทีมต่าง ๆ ในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 20 ทีม

สื่ออย่าง ดิ แอธเลติค ก็ได้มีการให้ข่าวว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด คัดค้านในการที่จะให้พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เป็นโมฆะ และมีการชี้แจงเหตุผลต่าง ๆ อย่างชัดเจน ว่าต่อให้ต้องจบซีซั่นภายในเดือนตุลาคม ก็ต้องทำแบบนั้น เพื่อให้การแข่งขันสมบูรณ์ตามตารางแข่ง

หากว่าซีซั่นนี้โมฆะ จนทำให้ ลิเวอร์พูล อดได้แชมป์ แต่ก็อาจจะส่งผลให้ปีศาจแดง ไม่ได้ไปเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรปเช่นกัน เพราะว่าตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 5 ของตาราง และก็ต้องการที่จะทำคะแนนขึ้นไปอยู่ในท็อปโฟร์ให้ได้