พฤษภาคม 21, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ไม่เอาชิลเวลล์ สิงห์บลู เปลี่ยนใจขอล่าแบ็ค อาแจ็กซ์

ในยุคที่หลายฝ่ายต้องออกมารัดเข็มขัด เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ซึ่งเป็นผลพวงจากการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ไม่เว้นแม้กระทั่งสโมสรฟุตบอลใหญ่ เชลซี ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ขอเอาตัวและหัวใจออกห่างจาก เบน ชิลเวลล์ ดาวเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้วหันมาให้ความสนใจที่จะคว้าตัว นิโกลัส ตายาฟิโก้ แบ็คซ้ายชาวอาร์เจนไตน์ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปร่วมทัพแทน ตามการรายงานข่าวของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

ที่ผ่านมา “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้ใช้ความพยายามอย่างหนักในการดึงตัว เบน ชิลเวลล์ กองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ มาเสริมทัพในตำแหน่งแบ็คซ้าย แต่ว่าจนถึงตอนนี้ พวกเขากลับไม่สามารถที่จะบรรลุข้อตกลงกับทาง สุนัขจิ้งจอก ได้ ซึ่งปัญหาหลักที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปกันได้นั่นคือ ปัญหาในเรื่องของค่าตัวนักเตะ แม้ว่าทาง เลสเตอร์ จะยินยอมที่จะลดค่าตัวลงมา และพร้อมที่จะรับข้อเสนอเป็นมูลค่าที่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,200 ล้านบาท ตามที่ได้ตั้งเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วก็ตาม

สำหรับทางด้าน ตายาฟิโก้ ยังคงเหลือสัญญากับ อาแจ็กซ์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 เมื่อมองถึงผลงานของเขาในฤดูกาลล่าสุด ก็นับว่าโดดเด่นอยู่เหมือนกัน เขาทำได้ 5 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 38 นัด รวมทุกรายการ

ด้วยฟอร์มการเล่นที่เยี่ยมยอด จึงทำให้ก่อนหน้านี้แข้งวัย 27 ปี เคยตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลน่า มาแล้ว ซึ่งถ้าหาก เชลซี ได้ตัว ตายาฟิโก้ มาร่วมทัพแล้วล่ะก็ นั่นจะส่งผลให้เขาเป็นรายที่ 2 ที่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับทีมของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในปีนี้ ต่อจาก ฮาคิม ซีเย็ค