เมษายน 30, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ไก่-ปืน” วัดกันที่กึ๋น เปิดศึกชิงตัว ซาบิตเซอร์

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 8 จากตารางเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือประสบการณ์ช่ำชองบัญชาการกองทัพ “ไก่เดือยทอง” ในปัจจุบัน พวกเขามีความต้องการที่อยากได้ตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ปีกขวาวัย 26 ปี ของ แอร์เบ ไลบ์ซิก มาร่วมทีมตั้งแต่เมื่อครั้งต้นฤดูกาลแล้ว

ความสนใจเกิดขึ้นหลังจากที่ทีมของ มูรินโญ่ บุกไปเยือน ไลป์ซิก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสอง และ ทีมของ มูรินโญ่ ก็ถูกเจ้าบ้านไล่ถล่มยับถึง 0-3 จากผลสกอร์นัดนั้น ทำให้ “ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์” ตกรอบทันที และด้วยเหตุผลนี้ทำให้ มูรินโญ่ ประทับใจในฟอร์มการเล่นของกัปตัน “ไลป์ซิก” เป็นอย่างมาก หลังจากที่ มูรินโญ่ ยืนดูเขาบัญชาการน้อง ๆ ในทีมได้อย่างน่าทึ่ง

แต่สำหรับการไล่ล่าตัวครั้งนี้ คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ มูรินโญ่ อีกต่อไปแล้ว ล่าสุด อาร์เซนอล ยอดทีมเก่าแก่แห่ง พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็ได้ออกมาประกาศตัวว่า ต้องการตัว “กัปตัน” รายนี้ เข้ามาเสริมทัพใน ทีมปืนใหญ่ ในฤดูกาลหน้าเช่นเดียวกัน

หากจะพูดถึงราคาค่าตัวของ ซาบิตเซอร์ รับรอง “ไลป์ซิก” ต้องเปิดราคาที่ไม่ธรรมดาแน่นอน และคาดว่า น่าจะมีตัวเลขที่สูงถึง 40 ล้านปอนด์ (1,600 ล้านบาท) เลยทีเดียว จนทำให้ผู้สันทัดกรณีได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า หาก ไลป์ซิก พร้อมที่จะขายนักเตะรายนี้ออกไปจากทีมจริง ๆ พวกเขาคงต้องเล่นแร่แปรธาตุตามกระแสของวงการฟุตบอลแน่นอน โดยการยื่นข้อเสนอ ขอเพิ่มบวกนักเตะเข้ามากับราคาซื้อขาย

ด้วยเหตุผลนี้ ผู้สันทัดกรณีจึงมองว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ของ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะมีโอกาสมากกว่าเนื่องจากพวกเขามีนักเตะพอที่จะยื่นเป็นออปชันอยู่แล้ว ต่างจากทีมของ มูรินโญ่ ที่ในทีมไม่ค่อยมีตัวเลือก ที่จะเป็นของแถมเลยแม้แต่คนเดียว