พฤษภาคม 22, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ซิลบา เตรียมอำลา “เรือใบสีฟ้า” กลับสเปน

ดาวิด ซิลบา เพลเมกเกอร์ตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมอำลาต้นสังกัด หลังจากสัญญาของเขากับ ทัพเรือใบ จะหมดลง เพื่อเตรียมตัวกลับไปค้าแข้งยังประเทศสเปน โดยมี เรอัล เบติส และ บาเลนเซีย ให้ความสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทีม

สื่อชื่อดังประเทศสเปน รายงานว่า ดาวิด ซิลบา อดีตเพลเมกเกอร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก 2010 เตรียมที่จะประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วหลังจากเจ้าตัวปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ที่สโมสรยื่นให้ เพราะอยากกลับไปค้าแข้งยังประเทศบ้านเกิด

โดยสื่อเขื่อว่า อีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ดาวเตะวัย 34 ปี ต้องการย้ายออกจากสโมสร เพราะเขาอยากให้นักเตะสายเลือดใหม่ในทีมได้มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และด้วยสภาพร่างกายที่โรยรา ทำให้เขาไม่อาจช่วยทีมได้อย่างเต็มที่

ตอนนี้มีหลายสโมสรใน ลาลีกา สเปน กำลังยื่นข้อเสนอสัญญาให้กับเขาพิจารณา โดยมี บาเลนเซีย อดีตต้นสังกัดเก่าของเขา ที่พร้อมยื่นสัญญา และแนบตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ให้กับ ซิลบา อีกด้วย พร้อมทั้งยังมี เรอัล เบติส ที่พร้อมดึงตัวเขาเพื่อไปผนึกกำลังร่วมกับ นาบิล เฟคีร์ เพลเมกเกอร์ทีมขาติฝรั่งเศส เพื่อช่วยสโมสรล่าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ซิลบา ถือว่าเป็นตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนหนึ่งก็ว่าได้ เขาย้ายจาก บาเลนเซีย มายังถิ่น เอติฮัท สเตเดี้ยม เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (1,000 ล้านบาท) เขาช่วยให้ต้นสังกัดประสบความสำเร็จมากมาย เขาพา ทีมเรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2สมัย และ ลีก คัพ 5 สมัย พร้อมทั้งลงรับใช้สโมสรในทุกรายการทั้งหมด 427 เกม ยิงได้ 74 ลูก กับสามารถส่งบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีก 137 ครั้ง