พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ใจบุญมากมาย ซาลาห์ บริจาคเงินสร้างศูนย์รถฉุกเฉิน

เดลี่ เมล สื่อดังของประเทศอังกฤษ นำเสนอข่าวความใจดีของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าซุปเปอร์สตาร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ที่มีความใจบุญอย่างต่อเนื่อง หลังจากล่าสุดเขาได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 30,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.14 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์รถพยาบาลในบ้านเกิด ประเทศอียิปต์

เรื่องราวความใจดีมีน้ำใจของ “คิง ออฟ อียิปต์” นั้น มีให้แฟนบอลทั่วโลกได้ติดตามกันมาตลอด ซึ่งเขามักจะส่งเงินกลับไปเพื่อช่วยเหลือพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิดอยู่เป็นประจำ ตัวอย่างเช่น การแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ยากไร้, การก่อตั้งโรงเรียนสำหรับเด็กผู้หญิง, การสร้างและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับวงการกีฬา, การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์, การสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย และสร้างสถาบันรักษาโรคมะเร็ง รวมถึงการบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือผู้คนกว่า 30,000 รายในหมู่บ้าน นากริก ที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดย ซาลาห์ กาลี คุณพ่อของเขา ได้เป็นตัวแทนที่ร่วมมือกับ ทาเร็ค ราห์มี่ นายกเทศมนตรี เปิดศูนย์ดังกล่าว

และล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซาลาห์ ผู้คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีทวีปแอฟริกา 2 สมัย เคยแบ่งความน่ารักและมีไมตรีจิตออกมาให้เห็น ด้วยการควักเงินส่วนตัว จ่ายค่าน้ำมันให้กับแฟน ๆ ทุกคน ที่บังเอิญเจอกันภายในปั๊มเซนส์บิวรี่ ในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ หลังเพิ่งเสร็จจากการฝึกซ้อมกับ “หงส์แดง” และกำลังเดินทางกลับบ้าน ซึ่งเหตุการณ์นั้น ได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้พบเห็นและในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก