เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โหดๆทั้งนั้น! ฟานกัล เผยรายชื่อนักเตะที่เคยอยากดึงมาร่วมทัพ ยูไนเต็ด

อดีตกุนซือของทัพ “ปีศาจแดง” อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อนักเตะ ที่เขาเคยอยากได้มาร่วมทีมในสมัยที่คุม “ปีศาจแดง”

ล่าสุดได้มีรายงานว่า หลุยส์ ฟาน กัล อดีตนายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อนักเตะ ที่เขาอยากได้มาร่วมทีมในสมัยที่ยังรับงานคุมทีมที่ “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” เช่น เนย์มาร์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ซาดิโอ มาเน

สำหรับเฮดโค้ชจอมปรัชญาอย่าง ฟาน กัล เขาได้เข้ามารับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เดวิด มอยส์ ในช่วงปี 2014 โดยเขาได้รับโอกาสทำงานใน “โรงละครแห่งความฝัน”อยู่ 2 ปี และสามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ 1 สมัย ก่อนจะโดนเด้งออกจากตำแหน่งกุนซือเนื่องจากผลงานของทีมย่ำแย่

แต่อย่างก็ตาม ฟาน กัล ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงในช่วงที่เขายังคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านทาง โฟร์ โฟร์ ทู ว่า “ในข่วงเวลานั้น ผมอยากได้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาร่วมทีมมาก ๆ แต่ผมเห็นว่า มันแทบจะไม่มีโอกาส ผมเลยหันไปหา กอนซาโล อิกวาอิน มาแทน”

“ก่อนที่ผมจะรับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเคยคุยกับบอร์ดบริหารเรื่อง เนย์มาร์”

“เขาน่าสนใจสำหรับสโมสรมาก ๆ ทางด้านการตลาด ซึ่งผมก็ต้องการนักเตะริมเส้นแบบเขาด้วย และจากเหตุผลนี้ ผมก็ได้พยายามที่จะดึงตัว ซาดิโอ มาเน และ ริยาด มาห์เรซ มาแล้ว”

“โธมัส มุลเลอร์ ก็อยู่ในรายชื่อนักเตะที่ผมต้องการ ส่วนกองกลาง ผมเคยอยากได้ เอ็นโกโล กองเต้ มาร่วมทีม ผมยังเคยอยากที่จะดึงตัว เจมส์ มิลเนอร์ มาร่วมทีมเลย แม้ว่าเขาจะอายุมากแล้ว แต่เขาเป็นนักเตะที่มีประโยชน์มาก เขาเล่นได้หลายตำแหน่ง และมีความเป็นผู้นำสูงมาก”

“ส่วนนักเตะในเกมรับ ผมเคยสนใจ เซร์คิโอ รามอส และ มัตส์ ฮุมเมลส์”