พฤษภาคม 5, 2024

7mthai

ดูบอลสด

แฟนบอลเหยียด เฟร็ด โดนรวบเรียบร้อย

ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้ตั้งข้อหาแก่ แอนโทนี่ เบิร์ค (Anthony Burke) แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” วัย 41 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาไปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยการทำเสียงลิงใส่ เฟร็ด หรือ เฟเดริโก โรดริเกซ ซานโตส มิดฟิลด์ชาวบราซิลเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์กล่าวว่าพวกเขาได้รับรายงานเรื่องการเหยียดผิวของแฟน ๆ ในวันที่ 7 ธันวาคม ปีที่แล้ว โดยแฟนบอลที่อยู่ในเหตุการณ์ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปให้ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ตรวจสอบ ซึ่งประจวบเหมาะกับที่กล้องวิดีโอในสนามถ่ายภาพไว้ได้พอดีจึงสามารถใช้เป็นหลักฐานได้ แม้ว่านายแอนโทนี่จะปฏิเสธข้อกล่าวหาก็ตาม แต่เขาก็ไม่สามารถรอดพ้นไปได้

หลังจากที่ผ่านไป 3 เดือน ล่าสุดตำรวจของเมืองแมนเชสเตอร์ ก็ได้เคาะส่งฟ้องแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยนายแอนโทนี่จะต้องเดินทางไปพบกับผู้พิพากษาซัลฟอร์ดและแมนเชสเตอร์ ในวันพุธที่ 15 เมษายนนี้

ส่วนด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เมื่อมีนักข่าวถามว่าเขารู้สึกอย่างไรดังนี้ “ผมก็คิดเหมือนกับที่ตำรวจคิดนั่นแหละครับ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ดี ผมหวังจากส่วนลึกของหัวใจว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ขอขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือใครก็ตาม ที่ตัดสินใจได้ถูกต้องที่จะไม่เพิกเฉยต่อเรื่องนี้ แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นเสมอแทบจะทุกวัน ผมจึงหวังว่าเรื่องนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นอีก”