พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

แจ๊ค วิลเชียร์ กังวลกลับมาเล่นฟุตบอล อาจไม่ปลอดภัยจาก โควิด

แจ๊ค วิลเชียร์ กองกลางสายลุยของสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นนักเตะอีกหนึ่งราย ที่เริ่มแสดงถึงความกังวลเกี่ยวกับการกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงสภาวะโรคระบาดที่เกิดขึ้นอยู่นี้ โดยเขามองไม่ออกเลยว่า จะเล่นฟุตบอลและเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ โซเชี่ยล ดิสแทนซิ่ง ไปพร้อม ๆ กันได้อย่างไร

ขณะนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ได้ดำเนินการพูดคุยกับหลาย ๆ ฝ่าย เพื่อหาทางกลับมาแข่งต่อให้ได้ และความเป็นไปได้ที่เร็วที่สุดคือ ช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม นักเตะหลายคนเป็นกังวลต่อความปลอดภัยด เพราะ โคโรน่า ไวรัส ยังคงระบาด และคร่าชีวิตผู้คนในสหราชอาณาจักร ไปเป็นจำนวนมาก จนถึงขั้นมีนักเตะบางกลุ่มตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้ว่า รัฐบาลต้องการใช้ฟุตบอลกลบเกลื่อนปัญหาหรือเปล่า รวมไปถึงลีกเอง ก็คิดถึงแต่เรื่องรายได้หากไม่ได้แข่งต่อ มากกว่าจะเป็นห่วงชีวิตพวกเขา

วิลเชียร์ ได้บอกกับ สกาย สปอร์ต เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ว่า “ไม่มีทางกลับไปเล่นได้เหมือนเดิมหรอก มันไม่ปลอดภัยจริง ๆ พอที่จะลงแข่งขันได้ ผมดูไม่ออกเลยว่า จะเล่นฟุตบอลแล้วรักษา โซเชี่ยล ดิสแทนซิ่ง ไปพร้อม ๆ กันได้ยังไงนะ เป็นไปไม่ได้เลย มันเป็นคำถามที่คนต้องถาม และต้องมีคำตอบ ที่อยู่บนความเป็นจริงนะ”

ในสุดสัปดาห์นี้ ทุกสายตาแห่งโลกลูกหนังจะจับจ้องไปที่ บุนเดสลีกา ของประเทศเยอรมัน เพราะพวกเขาจะเป็นลีกใหญ่ลีกแรกของยุโรป ที่กำลังจะกลับมาแข่งฟุตบอลกันต่อแบบสนามปิด และคงมีมาตรการป้องกันมากมาย เชื่อกันว่า หลาย ๆ ลีกจะใช้ลีกเยอรมัน เป็นลีกนำร่องในการแข่งขันท่ามกลางโรคระบาดอย่างแน่นอน