พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

แกรี่ เทียบฟอร์ม อาร์โนลด์ โหดเหมือน คาฟู

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ กล่าวยกย่องให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของ ลิเวอร์พูล ว่าเล่นเกมรุกได้โหดและดุดันเทียบเท่ากับ คาฟู ตำนานฟูลแบ็กทีมชาติบราซิล ไม่มีผิดเพี้ยน แต่ในด้านเกมรับ ยังคงแพ้ทาง อารอน วาน-บิสซาก้า ดาวเตะ “ปีศาจแดง” อยู่ดี

ในปัจจุบัน บรรดานักวิเคราะห์ต่างมองว่า ทีมชาติอังกฤษ มีนักเตะที่มาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กขวาที่ยอดเยี่ยมอยู่หลายต่อหลายคน หนึ่งในนั้นคือ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ที่เขาสามารถเล่นเกมรุกได้อย่างโดดเด่น จนเขาเก็บแอสซิสต์ได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนอีกคนคือ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข็งแกร่งในด้านการเล่นเกมรับอย่างมาก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทรรศนะเอาไว้ว่า “ตอนนี้ คุณอาจต้องเลือกระหว่างนักเตะที่เล่นเกมรุกดี หรือ นักเตะที่เล่นเกมรับแข็งแกร่ง อย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า เป็นนักเตะที่เล่นเกมรับได้ดีกว่า แต่ในแง่การเล่นเกมรุกแล้ว เทรนท์ เจ๋งกว่ามาก ผมไม่เคยเจอแบ็กขวาคนไหนที่เล่นเกมรุกได้แบบนี้อีกเลยนับตั้งแต่หมดยุคของ คาฟู แถม เทรนท์ ก็ยังสามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้ดี ผมมองว่า เขาอาจจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติอังกฤษในอีกหลายปีต่อจากนี้ก็เป็นไปได้”