พฤษภาคม 5, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เลสเตอร์ พร้อมขาย ชิลเวลล์ ให้ เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เบน ชิลเวลล์ นักฟุตบอลชาวอังกฤษ วัย 23 ปี ของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อาจได้เข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่ทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะกลางปีนี้

มีกระแสข่าวมาว่า ชิลเวลล์ กำลังย้ายไปเล่นให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 2,066 ล้านบาท) หากทาง “จิ้งจอกสยาม” ยอมตอบตกลงกับข้อเสนอที่ยื่นไปให้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถยื้อ ชิลเวลล์ ไว้ได้ จึงได้ตัดสินใจปล่อยตัวไปให้กับ เชลซี โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งน่าจะเปิดตัวภายใน 72 ชั่วโมง

เป็นที่เชื่อกันว่า ชิลเวลล์ จะได้รับสัญญาจาก เชลซี ถึงปี 2025 พร้อมกับค่าเหนื่อย 1.9 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ (หรือประมาณ 8 ล้านบาท) และสามารถอยู่เป็นผู้เล่นหลักร่วมกับ เมสัน เมาน์ท, รูเบน-ลอฟตัส ชีค และ แทมมี่ อับราฮัม

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า มาล็อง ซาร์ นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส วัย 21 ปี กองหลังไร้สังกัด ที่หมดสัญญากับ นีซ จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” โดยมีสัญญายาว 4 ปี และจะปล่อยให้สโมสรอื่นยืมตัวใช้งานไปก่อน

รวมไปถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ นักฟุตบอลชาวเยอรมัน วัย 21 ปี ของ เลเวอร์คูเซ่น ก็เตรียมตัวโบกมืออำลาทางต้นสังกัด และย้ายมาร่วมงานกับ เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

อย่างไรก็ตามเมื่อรวมค่าเสียหายของ เชลซี ก็พบว่า พวกเขาใช้เงินซื้อนักเตะเข้าทีมในช่วงซัมเมอร์ 2020 ไปมากกว่า 231 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 9,549 ล้านบาท)