พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เป๊ป รับได้หาก ยูฟ่า ขอเปลี่ยนสนาม นัดเจอ ราชัน เลกสอง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ตัวเขาไม่มีปัญหาหาก ยูฟ่า ได้ตัดสินใจขอย้ายสนามในนัดที่พวกเขาต้องเปิดบ้านเจอ เรอัล มาดริด ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง จากเดิมที่ต้องใช้ เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปใช้สนามอื่นแทน

จากผลงานในนัดแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพวกเขาบุกไปเอาชนะ เรอัล มาดริด ถึง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว 2-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในขณะที่เกมนัดที่สอง พวกเขาจะต้องเปิดบ้านที่ แมนเชสเตอร์ ในวันที่ 17 มีนาคม แต่สุดท้ายทุกอย่างนั้น ต้องเลื่อนออกไปเพราะการระบาดของ โคโรน่า ไวรัส 2019

โดยล่าสุดทาง ยูฟ่า ได้ยืนยันแล้วว่า เกมดังกล่าวจะลงสนามในวันที่ 7 หรืออาจจะเป็นวันที่ 8 สิงหาคม แต่ยังไม่ได้บอกสถานที่แข่งขันอย่างแน่ชัด แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า มองว่า เป็นปัญหาแต่อย่างไร ถ้าหากทีมของเขาไม่ได้ลงเล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

และเขายังได้กล่าวต่อในเรื่องนี้อีกว่า “เราต้องปรับตัวกับสิ่งที่ ยูฟ่า ขอร้อง เพราะตอนนี้ ทั่วโลกพบกับสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไม่ใช่แค่ฟุตบอลอย่างเดียว”

“แน่นอน ถ้าพวกเราถูก ยูฟ่า ขอไม่ให้เล่นในรังเหย้า ด้วยเหตุผลทางด้านสุขภาพและความปลอดภัย เราก็จะทำตามคำแนะนำของพวกเขาทันที”

“พวกเราอยากลงเล่นในสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ถ้า ยูฟ่า ตัดสินใจโยกไปเล่นในประเทศอื่น เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของเราทุกคน เราก็จะทำตามที่ ยูฟ่า บอกทันที”