พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เด็ก “ไก่” ย้ายซบ “ปืน”

ดิ แอธเลติค เผย อาร์เซนอล เตรียมที่จะมอบสัญญาให้กับ โจนาธาน ดินเซยี่ กองหลังดาวรุ่งวัย20 ปี นักเตะสัญชาติอังกฤษเชื้อสายดีอาร์คองโก หลังจากที่ตัวดาวรุ่งกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ และพร้อมที่จะย้ายซบ อาร์เซนอล หลังจากที่ได้รับโอกาส

ดินเซยี่ หากเปรียบเทียบผลงานตัวเขาเอง ก็อยู่ในขั้นของดาวรุ่ง ที่กำลังพัฒนา แต่จากสถานการณ์ของตัวนักเตะเอง ไม่สามารถที่จะพุ่งขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ได้ เนื่องจากว่า ภายในทีม “ไก่เดือยทอง” ยังมีเหล่าบรรดากองหลังที่เนืองแน่นไปด้วยประสบการณ์มากมาย

ด้วยเหตุผลนี้ ดินเซยี่ ได้รับโอกาสจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ในการลงสนามในทีมชุดใหญ่เพียงไม่กี่นัด แต่ดูเหมือนว่า ดินเซยี่ ยังไม่พร้อมที่จะลงไปลุยศึกในเวทีสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก มูรินโญ่ จึงไม่มอบโอกาสให้เขาอยู่กับทีมต่อไป จึงปล่อยให้นักเตะฟรีเอเยนต์ ส่งผลให้ทีม “ปืนใหญ่” จึงได้ทาบทามตัวมาร่วมทีม

แต่ก็ไม่ใช่ว่า ดินเซยี่ จะย้ายเข้ามาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ “ปืน” ซึ่งตัวเขาเองต้องไปอยู่ในทีมรุ่นอายุ 23 ปีของทีม อาร์เซนอล ก่อน แต่ตัวนักเตะเองก็ยินดี นั่นก็เพราะว่า ทีม “ปืนใหญ่” ให้ความสำคัญกับทีม อะคาเดมี่ เป็นอย่างมาก และจะเห็นได้ว่า ในฤดูกาลนี้ “ปืนใหญ่” เซ็นนักเตะแบบฟรีค่าตัวเข้ามาอยู่ร่วมทีม ยู-23 ถึง 2 คนก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ เลวิส และ ทิม อคินโอล่า ซึ่งเหล่าบรรดาดาวรุ่งเหล่านี้ ก็เต็มใจที่จะมาอยู่ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า อาร์เตต้า จะผลักดันให้พวกเขากลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงในอนาคต ซึ่งทีม “ปืนใหญ่” ขึ้นชื่อเรื่องปั้นเด็กอยู่แล้ว