พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เชส คาใจนัดแพ้ผี หยุดสถิติไร้พ่าย 49 นัด

เชส ฟาเบรกาส  อดีตยอดกองกลางคนเก่งของ อาร์เซนอล เผยว่า เขายังคิดไม่ตกจนถึงตอนนี้ ยังคาใจกับความพ่ายแพ้ของ

อาร์เซนอล ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนทีมต้องหยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 49 นัด

ในฤดูกาล 2003-04 ของ อาร์เซนอล พวกเขาคว้าแชมป์แบบไม่แพ้ใคร หรือที่เรียกกันว่า “แชมป์ไร้พ่าย” ก่อนฤดูกาลต่อมา พวกเขาจะยืดสถิติไปได้จนกระทั่งถึงนัดที่ 10 ที่พวกเขาต้องยกพลไปเยือนคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลการแข่งขันนัดนั้น เป็น “ปีศาจแดง” เอาชนะไปได้ 2-0 ในเกมที่เต็มไปด้วยเรื่องอื้อฉาวทั้งในและนอกสนามเต็มไปหมด

ยอดแข้งชาวสเปน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “พวกเราต่างผิดหวัง และเสียใจ ผมเองหงุดหงิดกับแท็กติกตัดฟาวล์ และเล่นหนักหน่วงของเหล่านักเตะ ผีแดง”

“พวกเราจบสถิติไร้พ่าย 49 นัดลง มันเกิดขึ้นได้นะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกิดขึ้นได้กับยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แปลก แต่สิ่งที่มันแปลก ที่ผมไม่เห็นด้วยเลยในวันนั้น มันคือ วิธีการที่มันเกิดขึ้นในเกมต่างหาก”

“อย่างแรกเลย แกรี่ เนวิลล์ กับสิ่งที่เขาทำกับ อันโตนิโอ เรเยส ซึ่งโดนอัดทุกครั้งที่มีบอล แล้วก็ เวย์น รูนี่ย์ ที่พุ่งเอาจุดโทษจาก โซล แคมป์เบลล์ โดยตลอด คือถ้าเราแพ้ให้กับทีมที่ยอดเยี่ยม มันยอมรับได้นะ มันเกิดขึ้นได้ แต่ตอนนั้น เราไม่รู้สึกว่าเราสมควรแพ้ เรารู้สึกว่า ไม่ใช่ตอนนั้นที่เราเองต้องเสียสถิติไร้พ่าย ทุกคนต่างผิดหวังกันสุด ๆ”

หลังจบเกมวันนั้น นักเตะทั้งสองทีมมีเรื่องมีราวกันต่อในอุโมงค์ ที่ ริโอ ซัดกับ คีโอวน์ และ แคมเบลล์ จนบานปลายไปถึงอีกเหตุการณ์ฉาวที่ เชส ได้ปาพิซซ่าลอยเข้าหน้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างจัง ซึ่งเขาได้ยอมรับหลังจากนั้นอีก 10 ปี ในรายการทีวีโชว์ว่า เขาได้ลงมือทำจริง