พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เจาะผลงาน กรีลิช คุ้มหรือไม่ที่จะเล่นให้ หงส์แดง

ตอนนี้ แอสตัน วิลล่า อยู่อันดับรองสุดท้ายของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 25 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด ตามหลัง วัตฟอร์ด ที่ลงเล่นมากกว่าพวกเขาอยู่ 1 เกม แต่ถึงแม้ทีมจะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ยังมี แจ็ค กรีลิช ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

เราลองมาเปรียบเทียบผลงานระหว่าง กรีลิช กับ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่บางครั้งต้องมาเล่นกองกลางตัวรุกให้กับ ลิเวอร์พูล ว่า กรีลิช เก่งกว่าทั้งคู่หรือไม่

การเลี้ยงบอล กรีลิช มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกสูงถึง 2.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งทาง ไวจ์นัลดุม และ อเล็กซ์ มีค่าเฉลี่ยของพวกเขาอยู่ที่ 1.2 ครั้งต่อเกม กับ 1.1 แต่การครองบอล อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ ไวจ์นัลดุม โดนแย่งบอลจากเท้าเพียง 0.7-0.8 ครั้งต่อนัดส่วนของ กรีลิช อยู่ที่ 1.8 ครั้งต่อเกม ด้านการจับบอล ทั้ง ไวจ์นัลดุม กับ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำได้ 1.3 ครั้งต่อนัด ส่วน กรีลิช จับบอลพลาดบ่อยเลยอยู่ที่ 2.1 ครั้งต่อเกม

การช่วยเกมรับ กรีลิช เลี้ยงบอลผ่านไป 0.6 ครั้งต่อนัด ทำได้ดีกว่า อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งอยู่ที่ 0.7 ครั้งต่อเกม และ ไวจ์นัลดุม ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.8 ครั้งต่อเกม แต่ กรีลิช ยังมีค่าเฉลี่ย เข้าสกัดแย่งบอลสำเร็จเฉลี่ยแล้ว 1 ครั้งต่อเกม เท่ากับ ไวจ์นัลดุม ส่วน อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 ครั้งต่อนัด การผ่านบอล กรีลิช ยังสู้ ไวจ์นัลดุม ไม่ได้ เขามีเปอร์เซ็นต์ผ่าน 84.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของ ไวจ์นัลดุม สูงถึง 90.9 เปอร์เซ็นต์ และ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 83.1 เปอร์เซ็นต์ สรุปว่าหาก ลิเวอร์พูล ดึงตัว กรีลิช มาร่วมทีมอาจจะทำให้เกมรุกน่ากลัวขึ้นไปอีก