พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“มาห์เรซ” กล่าว หากไม่มี “ซาลาห์” เขาคงไม่ได้ร่วมทัพ “เรือใบ”

เหมือนจะเป็นการยกยอเอาเพื่อนขึ้นมาชื่นชม แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ ริยาด มาห์เรซ เจ้าของสปีดความเร็วริมเส้นของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาเองเกือบไม่ได้มาเล่นให้กับ “ทัพเรือใบ”หากในวันนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ตอบรับเซ็นสัญญากับทีม ลิเวอร์พูล

“มาห์เรซ” ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาว่า หลังจากที่ตัวเขาเองสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีม เลสเตอร์ ซิตี้ และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในฤดูกาล 2015-16 ตัวเขาเองก็ได้รับการติดต่อทาบทามเข้ามาจากทีมยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อย่างมากมาย และหนึ่งในทีมนั้น ก็เห็นจะเป็นยอดทีม ลิเวอร์พูล ที่ต้องการตัวเขาไปร่วมทีม ณ ช่วงเวลานั้น

แต่ในปีที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ให้กับ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” มาครอบครอง ในฤดูกาลนั้น “มาห์เรซ” ยังมีความผูกพันกับสโมสร และต้องการที่จะรับใช้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปอีกในอนาคต

แต่เมื่อถึงเวลาที่เขาตัดสินใจอำลาทีมต้นสังกัด เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2018 ตัวเขาเล่าต่อไปว่า “ผมกำลังจะไปเซ็นสัญญากับทีม ลิเวอร์พูล แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า ลิเวอร์พูล เบนหน้าหนี ไม่สนใจที่จะเซ็นสัญญากับผม แต่เลือกที่จะไปเซ็นสัญญากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แทน จึงทำให้ผมได้มาเดินเส้นทางร่วมสู้ศึกกับ ทัพเรือใบ จนถึงในปัจจุบันนี้” มาห์เรซ กล่าวผ่าน อินสตาแกรม

“มาห์เรซ” ในวัย 29 ปี ยังเหลือสัญญากับทีม แมนฯ ซิตี้ ถึงปี 2023 และตัวเขาก็ยังสามารถทำผลงานอันยอดเยี่ยมให้ทีมต้นสังกัดได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับฤดูกาลหน้า “มาห์เรซ” ก็คงจะเป็นตัวหลักสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทัพเรือใบ อีกต่อไปเช่นเดิม