พฤษภาคม 21, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ฟานไดค์ ซื้อตั๋วปี ช่วยพยุงการเงินต้นสังกัดเก่า

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ได้อาสายื่นมือเข้าช่วยเหลือต้นสังกัดเก่าอย่าง โกรนิงเก้น ในศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ด้วยการลงทุนควักกระเป๋าซื้อตั๋วปีสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2020-21 ถึง 4 ใบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทางการเงินของสโมสร หลังจากที่การแข่งขันในฤดูกาลนี้ถูกยกเลิกลงกลางคัน เพราะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้งนี้เจ้าตัวเปิดเผยว่า จะนำตั๋วจำนวนดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับแฟนบอล

การที่ต้องถูกตัดจบก่อนกำหนดของศึก เอเรดิวิซี่ ฤดูกาลนี้ ทำให้ทุกสโมสรในลีก รวมถึง โกรนิงเก้น ต้องสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลไป ซึ่ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็แสดงน้ำใจด้วยการให้ความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ต่อสโมสร ที่เคยช่วยปลุกปั้นเขาจนประสบความสำเร็จ และกลายเป็นนักเตะระดับโลกเช่นทุกวันนี้

ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นเด็กปั้นของ โกรนิงเก้น ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับโอกาสให้ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2011 ก่อนเก็บข้าวของโยกไปค้าแข้งที่ สกอตแลนด์ กับ กลาสโกว์ เซลติก จนได้มาโลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อนมายิ่งใหญ่กับ “หงส์แดง” ในปัจจุบัน

ยอดเซ็นเตอร์แบ็กชาวดัตช์วัย 28 ปี โพสต์ข้อความลงใน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว ว่า “ผมได้ซื้อตั๋วปีสำหรับการแข่งขันฤดูกาลหน้า จำนวน 4 ใบ ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือ @fcgroningen ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากครั้งนี้ไปได้ สำหรับตั๋วนี้ทั้งหมดนี้ ผมตั้งใจจะนำมาจับสลากแจกให้กับแฟน ๆ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ด้วยตัวเอง”