พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ปืน” ยังสนมั้ย ซาฮา ราคาลดลง

เดอะ ไทม์ส และ บีบีซี สองสื่อยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี รายงานตรงกันว่า คริสตัล พาเลซ พร้อมปล่อยตัว วิลฟรีด ซาฮา หากมีทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามาราว ๆ 40 ล้านปอนด์ (1,600 ล้านบาท) ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ให้ความสนใจตัวกระชากริมเส้นของ พาเลซ เป็นอย่างมาก แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า พาเลซ ตั้งราคาไว้มากถึง 100 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท)

ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดสำหรับ พาเลซ ที่พวกเขาเลือกที่จะปล่อยตัวกระชากริมเส้นฝีเท้าจัดจ้านออกจากทีมในฤดูกาลนี้ โดยที่พวกเขามองว่า หากมีทีมไหนพร้อมที่จะจ่ายในราคา 40 ล้านปอนด์ (1,600 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อยในการคว้าตัว ซาฮา ออกไปจากทัพ “พาเลซ” ก็พร้อมที่จะฉีกสัญญาทันทีห ลังจากที่นักเตะมีสัญญากับทีมถึงปี 2023

แต่จากสถานการณ์ของทีมในปัจจุบันตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีมเล็กหรือว่าทีมใหญ่ในวงการลูกหนัง ต่างก็ได้รับผลกระทบทางการเงินเช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอน หากพาเลซ เลือกที่จะขายในราคานี้ ย่อมเป็นผลดีกับทีมพวกเขา หาก พาเลซ ปล่อยให้เวลาผ่านไปค่าตัวของ ซาฮา คงจะลดลงแน่นอนในอนาคต

มีความเป็นได้สูงที่ทีม “ปืนใหญ่” จะคว้าตัว ซาฮา ไปร่วมทัพในฤดูกาลหน้า ซึ่งราคา 40 ล้านปอนด์ (1,600 ล้านบาท) ก็อยู่ในเรตที่ทาง “ปืนใหญ่” พอที่จะจ่ายได้เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่า ข้อต่อรองระหว่างบอร์ดบริหาร “ปืนใหญ่” กับ มิเกล อาร์เตต้า จะมีงบประมาณให้เพียงแค่ 30 ล้านปอนด์ (1,200 ล้านบาท) แต่หากผลงานของ อาร์เตต้า กระเตื้องขึ้นมา มีแนวโน้มที่ดีในอนาคต บอร์ด “ปืน” ย่อมที่จะอัดฉีดเพื่อที่จะให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือป้ายแดง ช้อปปิ้งนักเตะเข้ามาเสริมทีมในอนาคตแน่นอน