เมษายน 26, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ปีทองของ โอบาเมย็อง หลังทีมใหญ่ให้ความสนใจมากมาย

ถือได้ว่าเป็นปีโอกาสทองของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง สุด ๆ สำหรับฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวมีข่าวว่า ไม่ยอมต่อสัญญากับทีมต้นสังกัด “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล

จากข่าวที่ออกมาว่า โอบาเมย็อง จะไม่ยอมต่อสัญญากับต้นสังกัด “ปืนใหญ่” ทำให้มีหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปแสดงความสนใจในตัวเขาเป็นอย่างมาก จากที่ยอดกองหน้าทีมชาติกาบอง สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวระเบิดเพลงแข้งให้กับทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แต่ความร้อนแรงของเขายังไม่หยุดแค่นั้น หลังจากที่ ปี 2018 โอบาเมย็อง ก็ได้ย้ายมาระเบิดเพลงแข้งให้กับทีม อาร์เซนอล และตัวเขาเองก็สามารถทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมต้นสังกัดได้อย่างน่าชื่นชม

คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ฝีเท้าระดับ โอบาเมย็อง จะมีสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปให้ความสนใจ และในรายล่าสุด ทีมที่มีความต้องการกองหน้าตัวเป้ารายนี้ไปร่วมทัพ ก็เห็นจะมี เรอัล มาดริด สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเมืองสเปน ที่พร้อมจะจ่ายค่าตัวเขาในราคา 40 ล้านปอนด์ (1,600 ล้านบาท) พร้อมกับแถมนักเตะที่ถูกอกถูกใจกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ไปใช้งานให้อีก 1 คนนั่นก็คือดานี่ เซบายอส

หรือแม้กระทั่งทีม “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แห่งเวที เซเรีย อา อิตาลี ที่ได้ยื่นข้อเสนอนำยอดกองหน้า เมาโร อีการ์ดี้ มาแลกกับ โอบาเมย็อง ให้ไปร่วมล่าตาข่ายสู้ศึกช่วย “งูใหญ่” ในฤดูกาลหน้าเช่นเดียวกัน

มีความเป็นไปได้สูงที่ โอบาเมย็อง จะย้ายกระเป๋าออกจากทีม อาร์เซนอล นั่นก็เพราะว่า ทั้งสองทีมที่เสนอตัวเข้ามาให้เขาไปร่วมทีมนั้น ต่างก็มีตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า เพื่อรองรับให้ โอบาเมย็อง ไปยืนล่าตาข่ายให้กับทีมอย่างชัดเจน