พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“บังเอล” จ่อกลับ “ปืน”

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ห้องเครื่อง อาร์เซนอล เชื้อสาย อียิปต์ วัย 28 ปี ที่ เบซิคตัส ยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล ดันไประเบิดฟอร์มเปรี้ยงป้างเรียกว่าโหดสุด ๆ ในลีกตุรกี จนทำให้ที่ผ่านมา มียักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีมสนใจในตัว เอลเนนี่ และ เบซิคตัส ก็พร้อมที่จะยื่นซื้อขาดในราคาแพงอีกด้วย

เอลเนนี่ มีกำหนดที่จะกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม “ปืน” ในช่วงปรีซีซั่นที่จะถึงนี้ คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ เอลเนนี่ จะเดินทางเข้าสู่กรุงลอนดอน ที่สนามซ้อมของ “ปืนใหญ่” นั่นเท่ากับว่า อาร์เซนอล จะได้นักเตะกองกลางคนใหม่ กลับมาเสริมทีมหลังจากที่พวกเขาปล่อยให้ไปฟูมฟักในลีกตุรกี

มีการคาดเดาก่อนหน้านี้แล้วว่า มิเกล อาร์เตต้า จะต้องเรียก เอลเนนี่ กลับมาร่วมทีมแน่นอน เนื่องจากว่า เอลเนนี่ เป็นนักเตะในอุดมคติของ อาร์เตต้า ซึ่งพวกเขาเคยอยู่ร่วมสู้ศึกกันในปีสุดท้ายก่อนที่ อาร์เตต้า จะแขวนสตั๊ด และ เอลเนนี่ ก็ถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปเล่นกับทีมอื่น

ผู้สันทัดกรณีเคยแสดงความคิดเห็นไว้ว่า เอลเนนี่ จะกลับมาเรียกฟอร์มโหดในยุคของ อาร์เตต้า แน่นอนเนื่องจากว่า พวกเขาทั้งสองมีความสนิทสนมกันในช่วงที่เป็นนักเตะ และเคยเล่นเข้าขากันเป็นอย่างมาก แต่ที่ อาร์เตต้า ยังไม่เรียกตัวกลับมานั้น ก็แค่รอจังหวะให้นักเตะหมดสัญญากับทีมในตุรกีก็เท่านั้น

กลับอีกหนึ่งเหตุผล ที่บอร์ดบริหารทีม “ปืนใหญ่” ต้องการให้ อาร์เตต้า เฟ้นหานักเตะเข้ามาเสริมทีม ที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายกับ ปาทริค วิเอร่า กัปตันทีมยุคไร้พ่าย ซึ่ง อาร์เตต้า ก็พยายามมองหามิดฟิลด์ที่เล่นรูปแบบสไตล์นี้ แต่ดูเหมือนว่า จะยังหาไม่ได้ และสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน เอลเนนี่ สามารถเรียกฟอร์มเก่งในลีกตุรกี และรูปแบบการเล่นของเขา ก็คล้ายกับตำนานกัปตันทีม วิเอร่า เช่นเดียวกัน