พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซาร์รี่” ตัดพ้อ “ม้าลาย” ต้องคำสาป ตกรอบฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง

ควันหลงจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีคู่ที่พลิกล็อกที่สุดเกิดขึ้น เมื่อ ยูเวนตุส แชมป์จาก กัลโซ่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด ที่เปิดบ้านเอาชนะ โอลิมปิก ลียง ทีมรองบ่อนจาก ฝรั่งเศส ไปได้ 2-1 แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้ารอบต่อไป อันเนื่องมาจากนัดแรก “ม้าลาย” แพ้ ลียง ที่ฝรั่งเศส 0-1 รวม 2 นัด เสมอกัน 2-2 แต่ ลียง ได้ประตูอะเวย์โกล 1 ลูก ทำให้พวกเขาหักปากกาเซียนด้วยการเข้ารอบต่อไป และจะไปพบกับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมจาก อังกฤษ

ล่าสุด เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตกุนซือของทีม ม้าลาย ที่เพิ่งออกจากทีมไปสด ๆ ร้อน ๆ ได้ออกมากล่าวตัดพ้อถึงเรื่องนี้ว่า “เราตกรอบ ทั้งที่เราชนะ 6 จาก 8 นัด ในการลงเล่น เราเสมอ 1 นัด และแพ้เพียงแค่นัดเดียว ถ้าตีเป็นคะแนน นั้นหมายความว่า เรามีถึง 19 แต้มจาก 8 นัด”

“ถ้าเทียบเป็นตารางคะแนนในถ้วยยุโรป หูใหญ่ เราจะอยู่ในระดับหนึ่งหรือสองด้วยซ้ำ แต่นี่เราตกรอบแล้ว มันเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมผมถึงเศร้ามากทั้งที่เราทำผลงานได้อย่างดีแล้ว ผมรู้สึกว่า ยูเวนตุส กำลังโดนคำสาปในฟุตบอลรายการนี้”

“ถ้าผมมีความสุข ผมก็เดินออกจากสนามด้วยรอยยิ้ม แต่นี่ ผมเห็นเด็กๆ นักฟุตบอลของผมลงไปใส่ไม่ยั้ง สู้อย่างหมดหน้าตัก ผมประทับใจในตัวพวกเขามาก และผิดหวังในตัวเอง ที่ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้”

นอกจากนี้ กุนซือจอมเฮี๊ยบชาวอิตาลี ยังได้กล่าวยกย่อง ได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแนวรุกของทีม ด้วยว่า “ผมรู้ว่า โรนัลโด้ โกรธมาก ๆ หลังจบเกม แต่มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เขาทำทุกอย่างที่เขาจะทำได้ในเกมนี้ และแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า เขาคือสุดยอดผู้เล่นระดับโลกของเรา พวกเราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขา มันดีมาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหาอะไร”