พฤษภาคม 18, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คันโตน่า ยก เฟอร์กี้ ยิ่งกว่าโค้ช

สำหรับเหล่าบรรดาแฟน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเมื่อครั้งในอดีต พวกเรายังจำได้กับลูกเตะ “กังฟูคิก” ที่ เอริค คันโตน่า กระโดดถีบแฟนบอล คริสตัล พาเลซ จนทำให้ คันโตน่า อดีตกัปตันทีมกองหน้าของทีม “ผีแดง” โดนแบนเกือบ 1 ปี

สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้น คันโตน่า เล่นหนักภายในเกม ตัวเขาเองจึงโดนใบแดง และในระหว่างที่ คันโตน่า เดินออกจากสนาม แฟนบอลของ คริสตัล พาเลซ ก็ได้ด่าถึงเชื้อชาติฝรั่งเศส และมารดาของเขา คันโตน่า ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เขาจึงทนไม่ไหว คันโตน่า จึงกระโดดถีบเข้าไปที่ยอดอกของแฟนบอล “พาเลซ” จนทำให้ สมาพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษแบน คันโตน่า หลังจากนั้นทันที

คันโตน่า เล่าว่า “หลังจากที่ผมสิ้นหวังกับการถูกโทษแบน ซึ่งผมคิดว่า มันไม่น่าจะเป็นความผิดของผมขนาดนั้น และสื่อของอังกฤษทุก ๆ สำนัก ต่างก็ขับไล่ให้ผมออกจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และดูเหมือนว่า บอร์ดบริหารของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่พอใจในการกระทำของผมเช่นเดียวกัน”

“แต่สิ่งที่ผมประทับใจมากกว่านั้น นั่นก็คือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายเก่าของผม เขาไม่เคยว่าผมแม้แต่น้อยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ ทุกคนคิดว่า เฟอร์กูสัน ที่ชอบด่าลูกทีม คงเล่นงานผมหนักแน่ แต่เขาพูดเพียงแค่ว่า ‘นายอย่าทำอย่างนั้นอีก’ และดูเหมือนว่า ทุกคนใน พรีเมียร์ลีก จะเกลียดผมยกเว้น เฟอร์กูสัน ที่เขาเองคอยให้โอกาสผม และที่ผมตัดสินใจอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป นั่นก็เพราะว่าผมมีโค้ชเป็น เฟอร์กูสัน ในตอนนั้น”