พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“คล็อปป์” ยัน “หงส์” มีขุมกำลังแข็งแกร่งพอสำหรับฤดูกาลหน้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขานั้นมั่นใจในขุมกำลังของทีม หงส์แดง ในตอนนี้เป็นอย่างมาก ในการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า รวมไปถึงการลงเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปอีกด้วย

โดยในตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นในทีมทั้งหมด 24 คน หลังจากที่พวกเขาเพิ่งเสีย เดยัน ลอฟเรน และ อดัม ลัลลาน่า ออกจากทีมไปเมื่อไม่นานนี้ แต่ถึงกระนั้น ทีมก็ยังดูไม่มีทีท่าในการเสริมทัพอย่างจริงจัง

ล่าสุด ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ได้เผยถึงสาเหตุที่เขายังนิ่งเฉยเรื่องการเสริมทัพ ว่า “ผมไม่สามารถใช้นักเตะทุกคนในการลงสนามได้ ทางออกมันจึงไม่ใช่การซื้อผู้เล่นมาเยอะ ๆ ผมต้องการให้นักฟุตบอลของผมผม รู้ถึงคุณค่าของตนเองในสโมสร ลิเวอร์พูล การที่พวกเขายังอยู่ในทีม มันหมายถึง ตัวเขานั้นมีความสำคัญกับทีมเป็นอย่างมาก แล้วผมไม่อยากที่จะซื้อใครมา โดยที่เรายังไม่รู้เลยว่า เขาจะมีโอกาสได้ลงเล่นเมื่อไหร่”

“ผมไม่ต้องการที่จะทิ้งใครไว้ข้างหลัง แล้วไปหยิบเขามาเล่นในช่วงที่สโมสรกำลังเจอเหตุการณ์ชี้เป็นชี้ตาย มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เพราะมันหมายถึง เราไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรมาตั้งแต่แรก และอีกอย่าง ผมต้องการให้นักเตะดาวรุ่งได้รับโอกาสในฤดูกาลหน้า”

“ผมขอย้ำว่า ขนาดของทีม ยังไม่สำคัญเท่ากับคุณภาพของผู้เล่นที่เรามีอยู่ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นฟุตบอล”