พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โค้ชสายโหด! ฟาน เพอร์ซี เผยเคยถูก ฟาน กัล ตบหน้า

อดีตดาวยิงตัวเก่งของ “ปีศาจแดง” อย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ครั้งนึงเขาเคยถูก หลุยส์ ฟาน กัล ตบในศึกฟุตบอลโลก 2014

ล่าสุดได้มีรายงานว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี ตำนานศูนย์หน้าชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกอดีตกุนซือปีศาจแดงอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ตบเข้าอย่างจัง เพราะเขาปฏิเสธที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย

โดยสำหรับเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ เนเธอร์แลนด์ พบกับ คอสตาริก้า ซึ่งทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้ต้องเสมอกันไปในช่วง 90 นาที และช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่สุดท้าย เนเธอร์แลนด์ จะสามารถดวลจุดโทษชนะไปได้

“ในตอนนั้น เกมเเข่งกันไปจนช่วงต่อเวลาพิเศษ หลุยส์ ตะโกนบอกผมว่า เขาจะเปลี่ยนตัวผมออกจากสนาม ผมก็ได้หันตะโกนกลับไปว่า ไม่ ผมไม่ออก นี่จะถึงช่วงยิงจุดโทษแล้วนะ ซึ่งในตอนนั้น ร่างกายผมล้ามาก ๆ” อาร์วีพี กล่าวเผยผ่านหนังสือ ‘เดอะ แมนเนเจอร์ แอนด์ เดอะ โททัล เพอร์สัน’ ที่เล่าชีวิตในการคุมทีมของ ฟาน กัล “ในตอนนั้น ผมสังเกตได้เลยว่า เขาโกรธมาก”

“และในเวลาต่อมา เมื่อช่วงต่อเวลาพิเศษจบลง เราก็มารวมกันที่ข้างสนาม หลุยส์ ก็เข้ามาตบผมทันที เขาใช้มือที่ใหญ่ ๆ ของเขาตบผมอย่างจัง และพูดด้วยอารมณ์ที่โมโหว่า นายอย่าทำแบบนี้กับฉันอีก”

“ผมมองหน้าเขาด้วยความอึ้ง และเขาก็ได้บอกผมว่า นายทำหน้าที่ของนายต่อไป นายต้องแน่ใจว่า จะต้องยิงประตูให้เข้า”

“ในตอนนั้น ผมยิงประตูเข้า ผมดีใจมาก แต่พอผมมองย้อนกลับไปตรงนั้น มันเป็นเรื่องที่ประหลาดนะ แต่นั่นแหละนั่นคือหลุยส์”