พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โค้ชที่ดี! ฮาลันด์ เผย โซลชาร์ สอนเรื่องการยิงประตู

เขาคือยอดโค้ช! เออร์ลิง-เบราท์ ฮาแลนด์ ได้ออกมาเผยว่า สิ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สอนเขาที่ โมลด์ ทำให้เขามีฟอร์มที่ดีและยิงประตูได้อย่างมากมายแบบนี้

ล่าสุดได้มรายงานมาว่า เออร์ลิง-เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกมากล่าวว่า สิ่งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สอนเขาเมื่อครั้งทำงานร่วมกับที่สโมสร โมลด์ ประเทศนอร์เวย์ ทำให้เขาสามารถยิงประตูได้อย่างโหดมากในทุกวันนี้

สำหรับศูนย์วัย 19 ปี รายนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของโลกเลยก็ว่าได้ ด้วยการซัลโวไปถึง 12 ประตู จากการลงสนาม11 นัด ซึ่ง ฮาลันด์ ก็ได้เชื่อว่าที่เขามีทุกวันนี้ได้ก็เพราะว่าได้คำสอนดี ๆ จากบอสใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“แน่นอน โอเล่กับผม มักจะซ้อมยิงประตูด้วยกันบ่อย ๆ ไม่สิ ทุกครั้งเลยก็ว่าได้ โอเล่ไม่ได้สอนให้ผมซัดบอลเข้าประตูอย่างเดียวนะ เขาสอนให้ผมรู้ถึงกฎง่ายๆ ในการทำประตูด้วย” ฮาลันด์กล่าวผ่าน Eurosport

“เรื่องแรกที่เขาสอนผมก็คือ การยิงบอลแบบจังหวะเดียว เขาแนะนำผมว่า ยิงเบา ๆ ไม่จำเป็นต้องแรงมาก เพราะบอลมันจะข้มคาน ซึ่งผมมีความคิดที่จะทำแบบนั้นอยู่ในตอนนั้น สิ่งที่เขาบอกผมอมันเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับผม ผมก็เลยฝึกซ้อมแบบนั้นอยู่เรื่อย ๆ นะ แต่ตอนแรกก็ยังยิงประตูไม่ได้เลย”

“โอเล่ยังสอนอีกว่าอให้ผมค่อย ๆ คิด ให้ใจเย็น ๆ และเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ลูกบอลจะพุ่งเข้ามา แล้วผมก็จะมีโอกาสยิงประตู เรื่องเหล่านี้ผมต้องให้เครดิตเขาเลย เขาเป็นคนที่ทำให้ผมมีวันนี้” ศูนย์หน้ายอดกตัญญู กล่าว