พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

แรงผลักดัน! เฮนโด้ เผยความพ่ายแพ้ทำให้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งขึ้น

มิดฟิลด์ชาวอังกฤษของ ‘หงส์แดง’ ได้ออกมาแสดงความเชื่อว่า ความล้มเหลวที่พวกเขาได้เจอมาตลอดนั้นคือ แรงผลักดันให้พวกเขาก้าวขึ้นมาในจุดนี้ได้

ล่าสุดได้มีรายงานว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์คนสำคัญของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแสดงความเชื่อว่า ความพ่ายแพ้ที่พวกเขาได้เผชิญมาอย่างปีที่ผ่านมานั้นคือ แรงผลักดันที่ทำให้พวกเขาได้ก้าวมายืนในจุดที่สูงแบบทุกวันนี้

สำหรับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้และความผิดหวังมาแล้วหลายครั้ง ยกตัวอย่างเช่น การพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงลีกคัพ , การพ่ายแพ้ เซบีญา ในศึก ยูโรป้า ลีก เมื่อช่วงปี 2016 และ พ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด ในรอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2018 ซึ่งในตอนนั้น ถือว่าน่าผิดหวังมาก ๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่อย่างไรก็ตามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีที่แล้ว พวกเขาก็สามารถผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์ได้อย่างสุดยอด

อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า “การพ่ายแพ้และความผิดหวังนั่นคือ ปัจจัยสำคัญเลย”

“มันไม่ใช่แค่รอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2018 นะ แต่คือรอบชิงทั้งหมดที่พวกเราได้แข่ง ทั้งรอบชิง ยูโรป้า ลีก กับ เซบีญา และรอบชิง ลีกคัพ ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ความผิดหวังเหล่านี้ทำให้เราได้เรียนรู้จากมัน และมันทำให้เรากระหายที่จะพัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ”

“ซึ่งทุก ๆ ครั้งที่พวกเราต้องพบกับความพ่ายแพ้และความล้มเหลว พวกเราก็สามารถกลับมาเริ่มใหม่ได้ดีมาก ๆ”

“ผมคิดว่า เราแค่ต้องพยายามทำงานหนักไปเรื่อย ๆ เราก็จะพบกับความสำเร็จอย่างเช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีที่แล้ว ที่เราคว้าแชมป์ได้”