พฤษภาคม 12, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เป๊ป” ดัน โฟลเด้น แทน ซิลบา

จากผลงานโดยรวมของ ฟิล โฟเด้น ห้องเครื่องดาวรุ่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ผ่านมาทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทัพ “เรือใบ” มีความอุ่นใจมากขึ้นหลังจากที่ ดาบิด ซิลบา กัปตันทีมตัวเล็กจอมเทคนิคของทีม กำลังจะหมดสัญญากับ เรือใบสีฟ้า ในเร็ว ๆ นี้หลังจากที่ร่วมสู้ศึกกันมาร่วม 10 ปี และดูเหมือนว่า กัปตันทีม ต้องการที่จะย้ายออกจาก ทัพเรือใบ เพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับการเป็นผู้จัดการทีมในอนาคต

ก่อนหน้านี้ ทัพ เรือใบสีฟ้า พยายามที่จะหาตัวแทนขึ้นมาแทน ดาบิด ซิลบา ในฤดูกาลหน้า ถึงแม้ว่า ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดว่า ซิลบา จะต่อสัญญากับทีมหรือไม่ แต่ “เป๊ป” ในฐานะผู้จัดการทีม ตัวเขาต้องหานักเตะที่มีรูปแบบสไตล์การเล่นที่สามารถบัญชาเกมในภาพรวมของทัพ เรือใบสีฟ้า ให้ได้เร็วที่สุด

เชื่อได้ว่า ตามสายตาของ “เป๊ป” ก่อนที่เขาจะมองหานักเตะนอกทีม เป๊ป คงต้องดันเด็กภายในทีมขึ้นมาเสียก่อน โดยที่ผ่านมา ฟิล โฟเด้น มีโอกาสได้ลงยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับ ซิลบา หลายนัด แต่ดูเหมือนว่า ทั้งสองนักเตะจะถ่ายทอดประสบการณ์ได้เป็นอย่างดีในสนาม

สิ่งที่ “เป๊ป” ต้องการกำลังจะเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้าแน่นอน หลังจากที่ โฟเด้น สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้ว่าในบางนัด ชิลบา จะไม่ได้ลงสนาม แต่ โฟเด้น ก็สามารถลงยืนบัญชาเกมคนเดียวได้อย่างดี ถึงแม้ว่า ก่อนหน้านี้ ผู้สันทัดกรณีบางท่าน ได้ออกมากล่าวว่า “โฟเด้น ยังมีประสบการณ์น้อย ที่จะลงยืนคุมเกมในแดนกลางให้กับทัพ เรือใบสีฟ้า” แต่ “เป๊ป” ก็ได้ให้ความเชื่อมั่นในตัว โฟเด้น อย่างมากหลังจากที่เขาสั่งสมประสบการณ์ และโชว์ผลงานได้อย่างต่อเนื่อง