พฤษภาคม 5, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เป๊ป” ชม “หงส์แดง” กระหายจนได้แชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของทัพ “เรือใบสีฟ้า” ได้ออกมานั่งวิเคราะห์ความสำเร็จของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ไปได้ ซึ่งแตกต่างจากทีมของ “เป๊ป” ที่มีความกระหายน้อยกว่า “หงส์แดง”อย่างชัดเจน

“เป๊ป” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน บีอิน สปอร์ต ถึงประเด็นที่เขาได้วิเคราะห์เกี่ยวกับความกระหายของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สามารถคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้มาครองได้ โดย “เป๊ป” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หงส์แดง ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพนักเตะมาตั้งแต่สมัยอดีตอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล พวกเขาอาจจะติดขัดปัญหาภายในอะไรสักอย่าง อันนี้ผมก็ไม่รู้ แต่สำหรับฤดูกาลนี้ คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ผมคิดว่า เขาเป็นคนที่ปลุกระดมนักเตะใน หงส์แดง ได้อย่างยอดเยี่ยมให้นักเตะกลับมามีความกระหายในทุก ๆ นัดการแข่งขัน ผมเชื่ออย่างนั้น”

“ผมได้ดูแมตช์การแข่งขันย้อนหลังของ ลิเวอร์พูล พวกเขาเล่นเหมือนนัดชิงชนะเลิศในทุก ๆ นัดที่มีโอกาสได้ลงสนาม ไม่ว่าพวกเขาจะพบกับทีมใหญ่ หรือว่าทีมเล็ก ลิเวอร์พูล จะไม่ออมมือแม้แต่น้อย พวกเขามีความกระหายมากพอในการลงสนาม ซึ่งนั่นก็คือ รางวัลที่พวกเขาได้รับ นั่นก็คือ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ปีล่าสุด ที่พวกเขารอคอยมานานกว่า 30 ปี”

“ซึ่งแตกต่างจาก เรือใบสีฟ้า ของผม ที่พวกเราขาดความสม่ำเสมอในการเก็บชัยชนะ มีบางนัดดูเหมือนพวกเรามีความกระหายกระตือรือร้น แต่ผมมองว่า ไม่ใช่ ผมมองว่า นั่นเป็นอาการตื่นเต้น หรือเร่งเครื่องมากกว่า ซึ่งสาเหตุนี้ทำให้ทีมเสียสมาธิ จนบางครั้งทำให้นักเตะสติแตกในสนามก็ว่าได้ หากว่าเขาต้องผิดหวัง”