เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ฮาร์กรีฟส์ แนะ “เป๊ป” ต้องหา “นิว กอมปานี”

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยเขาได้บอกว่า หากทัพ เรือใบสีฟ้า ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะประสบความสำเร็จในทุก ๆ ถ้วยของวงการลูกหนัง พวกเขาต้องหากองหลัง ที่มีศักยภาพเป็นแนวหน้าของวงการ เพื่อมาประดับทีม และช่วยยกระดับการเล่นให้เป็นยอดทีมในการไล่ล่าแชมป์ถ้วยต่าง ๆ

ฮาร์กรีฟส์ กล่าวกับ บีที สปอร์ต ว่า “เป๊ป เป็นผู้จัดการทีมที่สุดยอดมาก เขาสามารถทำได้ดีในทุก ๆ ครั้งที่เกิดปัญหา เป๊ป มองเห็นปัญหาได้ทุก ๆ จุดแล้ว เขากำลังค้นหา (ผมหมายถึง ผู้เล่นในแผงหลัง) ผมจะยกตัวอย่างในตำแหน่งกองหลัง ซึ่งถ้าหาก เป๊ป ไม่สามารถหากองหลังที่เป็นแข้งแถวหน้าได้ เรือใบสีฟ้า จะไม่มีทางคว้าถ้วยใหญ่ โดยเฉพาะรายการ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่นอน”

“เราจะสังเกตได้ว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่พวกเขากลับมาประสบความสำเร็จหลังจากที่รอคอยแชมป์มา 30 ปี พวกเขาประกอบไปด้วย กองหลัง ที่มีชื่อเสียงและฝีเท้ายอดเยี่ยมอย่างเช่น อลีสซง และฟาน ไดค์ และในฤดูกาลหน้า พวกเขากำลังจะก้าวไปอีก 1 สเต็ป เช่นเดียวกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในอดีต เนื่องจากพวกเขามี ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวโหด ที่สามารถยืนเป็นกำแพงได้อย่างหนาแน่นให้กับทีม ผมมองว่า นี่คือส่วนประกอบสำคัญ”

“ลองมองย้อนกลับไป เรือใบสีฟ้า เมื่อไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมานี้ พวกเขาดูแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า กองหลังของทีม มี แว็งช็องต์ กอมปานี ที่คอยยืนประจันหน้ากับเหล่าบรรดากองหน้าทีมคู่แข่ง และ กอมปานี ก็ทำได้เป็นอย่างดี และหาก กอมปานี ยังเล่นให้กับ เรือใบสีฟ้า ต่อไป พวกเขาก็จะก้าวไปอีกขั้นเพื่อไล่ล่าแชมป์ถ้วยใหญ่ในยุโรป แต่สำหรับการขาดไปของ กอมปานี พวกเราจะรู้สึกได้ว่า แผงหลังไม่ได้ดูแน่นหนาเหมือนอย่างเคย ผมจึงอยากให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ค้นหานักเตะที่มีรูปแบบสไตล์การเล่นอย่างเช่น กอมปานี เข้ามาเสริมทีมให้เร็วที่สุด เพื่ออุดรอยรั่วและเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จต่อไป”