พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

อังเคลิโญ่ แจ้งบอร์ด “ซิตี้” ต้องการร่วมทัพ “ไลป์ซิก” ถาวร

อังเคลินโญ่ แบ็กซ้ายสำรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แจ้งกับต้นสังกัดว่า ตัวเขาเองต้องการที่จะย้ายออกจาก “ทัพเรือใบ” หลังจากที่ไม่ได้รับโอกาสลงในสนาม และคู่แข่งร่วมทีม ที่จะเบียดแย่งตำแหน่งกันใน ทัพเรือใบ มีมากเกินไป ทำให้ตัวเขาต้องการที่จะออกไปเล่นเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงให้กับทีมอื่น โดยเฉพาะเขาต้องการให้ทางต้นสังกัด เจรจากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับ 4 ของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่เคยยืมตัวเขาไปใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็ได้สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในลีกเมืองเบียร์ จนทำให้ติดอกติดใจต้องการย้ายไปเล่นอย่างถาวร

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งคว้า อังเคลินโญ่ กลับมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ลีกเนเธอร์แลนด์ ด้วยค่าตัวแค่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) เมื่อช่วงกลางซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า “เรือใบสีฟ้า” มีตัวเลือกฟูลแบ็กริมเส้นในทีมหลายคน พวกเขาจึงส่งตัว “อังเคลินโญ่” ให้กับ “ไลป์ซิก” ยืมใช้งาน และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดีมาก จนสามารถขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายกลับมานั่งบนม้านั่งสำรองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งในฤดูกาลนี้

ด้วยเหตุผลที่ว่า “อังเคลินโญ่” แทบจะไม่มีโอกาสได้ลงสนามหลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ มีผู้เล่นตำแหน่งฟูลแบ็ก ที่พร้อมจะหยิบขึ้นมาเลือกใช้งานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบ็งฌา แม็งเมนดี้, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ชูเอา คันเชโล่ จึงทำให้ “อังเคลินโญ่” ต้องแข่งขันกับเพื่อนร่วมทีมหลายคน เพื่อเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงใน “ทัพเรือใบ” และตัวเขาเองคงคิดว่า คงมีโอกาสน้อยที่จะได้ลงเป็นตัวจริงใน “ทัพเรือใบ”