พฤษภาคม 21, 2024

7mthai

ดูบอลสด

สื่อแฉ “โอซิล” เคยงัดบอร์ดบริหาร ปืนใหญ่

ยังคงหาสาเหตุต่อไปเกี่ยวกับปัญหาภายในทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ระหว่างบอร์ดบริหาร และ เมซุต โอซิล ยอดกองกลางจอมเทคนิคของทีม ที่กำลังมีปัญหาระหองระแหงกันมา โดยสิ่งที่แสดงได้ชัดเจนที่สุด นั่นก็คือ โอซิล ไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามด้วยซ้ำ หลังจากที่ พรีเมียร์ลีก กลับมาเปิดการแข่งขันในช่วงท้ายที่ผ่านมา

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีข่าววงในเกี่ยวกับเรื่อง โอซิล ว่า ได้งัดกับบอร์ดบริหารในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่เชื้อไวรัส โคโรน่า แพร่ระบาดอย่างหนัก และผลกระทบทางการเงินของสโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ก็ย่ำแย่เป็นอย่างมาก พวกเขาจึงต้องการให้นักเตะภายในทีม ปรับลดค่าเหนื่อยลง 12.5 เปอร์เซ็นต์ เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับสโมสร

แต่ โอซิล ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ และตัวเขาเองไม่ยอมปรับลดค่าเหนื่อย และมีนักเตะบางกลุ่มของทีม “ปืนใหญ่” ที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งพวกเขามองว่า การปรับลดค่าเหนื่อยไม่ใช่หลักประกันที่ดีให้กับตัวของนักเตะ แต่ทางสโมสรควรจะหาทางออกโดยการจ่ายย้อนหลังเสียมากกว่า ซึ่งปัญหาตอนนั้น ก็ค่อนข้างจะหนักพอสมควร แต่สุดท้าย นักเตะบางกลุ่ม ที่ยังต่อต้าน ก็ได้รับการเจรจาจาก มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม เพื่อให้ทำตามนโยบายของสโมสร

นี่คงจะเป็นสาเหตุหลักที่ โอซิล มีปัญหากับบอร์ดบริหาร ซึ่งตัว โอซิล เองก็มีค่าเหนื่อยที่สโมสรต้องแบกรับพอสมควร และเมื่อถึงเวลาที่สโมสรต้องการความช่วยเหลือ โอซิล กลับบอกปัดไปเสียอย่างนั้น