เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ลุงเบิร์ก” ลา “ปืน” รอคุมชุดใหญ่

สโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก ได้อำลาทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ทำหน้าที่เป็น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ให้กับ มิเกล อาร์เตต้า มาพักใหญ่ และตัวเขาเองเตรียมตัวที่จะค้นหาเส้นทางเพื่อเป็นผู้จัดการทีมแบบเต็มตัว

ลุงเบิร์ก คืออดีตตำนานนักเตะของ “ปืนใหญ่” ในชุดแชมป์ไร้พ่าย หลังจากที่เขาหันหลังให้กับการเป็นผู้เล่น ลุงเบิร์ก เองก็รับงานเป็นผู้จัดการทีม ชุดเยาวชน ให้กับทีม “ปืนใหญ่” ทั้งชุด ยู 15 และชุด ยู 23 ซึ่งที่ผ่านมา ดาวรุ่งในชุด อคาเดมี่ ของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ก็ได้รับการผลักดันจาก ลุงเบิร์ก ขึ้นมาหลายราย ไม่ว่าจะเป็น บูกาโย่ ซาก้า, โจ วิลล็อค, รีส เนลสัน และอีกหลายๆ คน

ลุงเบิร์ก ก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการ ในทีมชุดใหญ่ในช่วงของ อูไม เอมิรี่ และที่ผ่านมา ลุงเบิร์ก ก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีโดยตลอด ถึงแม้ว่า เอมิรี่ จะถูกปลดออกจากตำแหน่งก็ตาม แต่ ลุงเบิร์ก ก็ยังขึ้นมาเป็นผู้จัดการชั่วคราวได้ดีเยี่ยมในช่วงที่ทีม “ปืนใหญ่” ไร้ซึ่งผู้จัดการทีม

จนกระทั่ง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหน้าหล่อของทีม เข้ามารับงาน ลุงเบิร์ก ก็ยังได้รับความไว้ใจจากบอร์ดบริหารอีกครั้ง เขาได้ทำหน้าที่เป็นมือขวาของ อาร์เตต้า ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา และผลักดันดาวรุ่งขึ้นมาช่วยทีมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการลาจากทีม “ปืนใหญ่” ครั้งนี้ของ ลุงเบิร์ก ยังไม่มีการเปิดเผยเส้นทางที่แน่ชัดว่า เขาจะไปคุมทีมไหน แต่สำหรับ ลุงเบิร์ก ตัวเขาเองก็มีประสบการณ์มากพอ ที่จะยืนรอตำแหน่งจากยอดทีมในเวทียุโรป เพื่อที่จะดึงตัวเขาไปคุมทีมเป็นแน่