พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ลือ “เบเยริน” อาจลา “ปืน“ หลังเริ่มเบื่อฟอร์มการเล่นของทีม

เอกเตอร์ เบเยริน แบ็คขวาของสโมสร อาร์เซนอล อาจจะพิจารณาย้ายออกจากทีม ไอ้ปืนใหญ่ หลังจบซีซั่นนี้ก็เป็นได้ เมื่อมีข่าวหลุดออกมาว่า ตัวเขาเริ่มเบื่อกับทีมที่ดูเหมือนจะไม่มีอนาคต และอาจจะพลาดการไปเล่นบอลถ้วยยุโรปครั้งแรกในรอบ 15 ปีนี้ก็เป็นได้

โดยสื่ออย่าง สกาย สปอร์ต สาขาประเทศเยอรมัน ได้รายงานถึง เบเยริน ว่า “แบ็คขวาวัย 25 ปีรายนี้ กำลังมองหาสโมสรใหม่ ที่ใหญ่ และจะสามารถการันตีถ้วยแชมป์ให้กับเขาได้ โดยหนึ่งในนั้นคือ สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งประเทศเยอรมัน แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่แน่นอนนักในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัว สลับกับอาการบาดเจ็บ ที่ยังไม่หายขาด นั่นจึงทำให้ทีม เสือใต้ เกิดอาการลังเล และไม่มั่นใจในตัวของแบ็คขวาชาวสเปนรายนี้เหมือนในอดีตอีกแล้ว”

“และจากสถิติเกมรับที่ไม่สู้ดีนักของเขาในฤดูกาลนี้ โดยตัวเขามีอัตราการแย่งบอลชนะเพียง 41 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งถือเป็นสถิติที่ต่ำที่สุดในการเล่นเกมรับของเขา นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาร่วมทีม ไอ้ปืนใหญ่ เมื่อปี 2011 และประเดิมสนามนัดแรกในปี 2013”

“ถึงแม้การป้องกันเล่นอันไม่สม่ำเสมอของเขา จะออกมาไม่สู้ดีนักในฤดูกาลนี้ แต่ตัวเขาก็ยังได้รับการไว้วางใจจากตัวกุนซือใหญ่อย่าง มิเกล อาร์เตต้า ที่มักจะใช้เขาลงเล่นเป็นวิงแบ็คทางด้านขวาสลับขึ้นลง เล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งในฤดูกาลนี้ ตัวเขาได้ลงเล่นไปแล้ว 15 นัดจาก 35 เกมในศึก พรีเมียร์ลีก”

“แต่เนื่องด้วยอนาคตของทีม ปืนใหญ่ ที่ยังไม่มีทีท่าว่า จะไปในทิศทางที่ดี อาจจะทำให้ตัวของแบ็คขวาชาวสเปน ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมลงในปี 2023 จำเป็นที่จะต้องย้ายทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการทำรายได้ให้กับสโมสร ที่กำลังประสบปัญหา ทางการเงินจากสภาวะโรคระบาด และก็เพื่อเป็นการเติมเชื้อไฟในการเล่นฟุตบอลให้กับตัวเขาอีกครั้ง หลังจากที่เคยมีแฟนบอลตั้งข้อสงสัยว่า เบเยริน สนใจในด้านแฟชั่น มากกว่าฟุตบอล แล้วหรือไม่”