พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ปืน” ร่วมวงล่า “แข้งโสม”

คิม มิน แจ กองหลังทีมชาติ เกาหลีใต้ ของสโมสร ปักกิ่ง กั๋วอัน เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร กำลังเป็นที่เนื้อหอมในเวทีวงการลูกหนังของยุโรป หลังจากที่ตัวเขาเองสามารถโชว์ฟอร์มให้กับสโมสร และสามารถติดทีมชาติไปแล้ว 30 เกม และตัวเองได้รับรางวัลกองหลังแห่งปี ฤดูกาล 2019 ในลีก เกาหลีใต้ ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ คิม มิน แจ ปราการหลังแข้งโสม กลายเป็นที่เนื้อหอมขึ้นมาทันทีในฤดูกาลนี้ และดูเหมือนว่า ทางสโมสรต้นสังกัดจะไม่ได้ตั้งค่าตัวของนักเตะไว้สูงมากเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้ มีทีมที่เสนอตัวเข้าไปคว้าตัวดาวรุ่งของเกาหลีใต้เข้ามาร่วมทัพก็เห็นจะมี เอฟเวอร์ตัน, วัตฟอร์ด และ เซาธ์แฮมป์ตัน รวมถึง ปอร์โต้ ที่ตกเป็นข่าว แต่ไม่มีท่าทีว่า ทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะสนใจในตัว “แข้งโสม” รายนี้

แต่หลังจากที่ต้นสังกัด ปักกิ่ง กั๋วอัน ได้ออกมาเปิดราคานักเตะไว้ที่ 14 ล้านปอนด์ (560 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นงบประมาณ ที่ทาง “ปืนใหญ่” สามารถควักจ่ายได้ในฤดูกาลนี้ พวกเขาจึงเร่งส่งทีมเจรจาเข้าไปทาบทาม “แข้งโสม” วัย 23 ปี ให้มาร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ในฤดูกาลหน้า

และผลประโยชน์ที่ทาง “ปืนใหญ่” จะได้จากนักเตะ เกาหลีใต้ รายนี้ พวกเขาจะมีแฟนคลับฐานลูกค้าในฝั่งเอเชียเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแผนนี้ก็เป็นรูปแบบการตลาดของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปทั่วไป ที่พวกเขาต้องการจะซื้อตัวนักเตะทั่วทุกมุมโลกมาอยู่ในทีม เพื่อที่จะให้มีแฟนคลับของนักเตะเยอะมากขึ้นเช่นเดียวกัน