พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ตำนานหงส์ ติง ติโม ไม่น่าเก่งกว่ากองหน้าของทีมตอนนี้

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าของทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ที่กำลังตกเป็นข่าวกับทีมอยู่ในตอนนี้ว่า ยังมีมาตรฐานการเล่นที่ไม่ได้ดีไปกว่า 3 ประสานแนวรุกของทีมในปัจจุบันแต่อย่างใด และเขารู้สึกเฉย ๆ มากที่มีข่าวว่า เชลซี เป็นทีมที่จะตัดหน้าคว้าตัวกองหน้าชาวเยอรมันรายนี้

โดย ฟาวเลอร์ ได้ให้ความเห็นผ่านสื่อเมืองอังกฤษอย่าง เดอะ มิร์เรอร์ ว่า “ผมได้ยินเรื่องของ ติโม แวร์เนอร์ กับ ลิเวอร์พูล มาบ้างในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผมไม่เห็นด้วยเท่าไหร่”

“เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขา แต่ผมมองแบบนี้เลยนะ แวร์เนอร์ ไม่ได้อยู่มาตรฐานของ 3 ประสานปัจจุบัน (ซาลาห์, มาเน่, เฟอร์มิโน่) ของ ลิเวอร์พูล สำหรับผมคือไม่ และแน่นอนว่า ทุกอย่างจะถูกทดสอบในฤดูกาลหน้า หากตัวเขาได้ย้ายไปเล่นให้กับทีม เชลซี (จริงตามที่ข่าวนำเสนอ)”

“ผมเห็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนผิดหวังตอนที่พวกเขารู้ว่า กองหน้ารายนี้อาจจะไม่ได้ย้ายออกจากทีม ไลป์ซิก เพื่อมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม ผมเองก็ได้ดู แวร์เนอร์ มาพอสมควร และมันก็มีจุดที่ผมชอบและชื่นชมสำหรับการเล่นของเขา แต่เขาไม่ได้มีอิทธิพลต่อเกมอย่างสม่ำเสมอ เขาไม่สามารถวัดกับผู้เล่นที่คุณจะซื้อมาเพื่อท้าทายและแย่งตำแหน่งกองหน้าที่ ลิเวอร์พูล ได้”

“จากมาตรฐานของ 2-3 ปีหลังของตัวเขา ผมว่า มันยังเป็นราคาที่แพงมากอยู่นะ เมื่อคุณเทียบเขากับค่าตัวที่ ลิเวอร์พูล จ่ายเพื่อ โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ บ็อบบี้ เฟอร์มิโน่ ที่ทั้งหมดต่างถูกกว่าคนละ 10-20 ล้านปอนด์ (ราว ๆ 600ล้านบาท)”

“แล้วตอนนี้กับการเงินของวงการฟุตบอลที่จะหดตัวลง เพราะการระบาดใหญ่ทั่วโลก ทุกคนในวงการรู้ว่า มันจะมีการปรับเทียบใหม่ของตลาดซื้อขายอย่างแน่นอน นี่คือความจริง ตลาดปัจจุบันนี้ค่ามีฉีกสัญญาที่สูงเกินไป ฉะนั้นคงเหลือเพียง เชลซี ที่ยังพอเหลือเงินเกือบ 60 ล้านปอนด์ (หรือ 2,400 ล้านบาท) ในการคว้าตัว ติโม เพราะพวกเขาได้เงินจากดีลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วในการขาย อัลบาโร่ โมราต้า ให้ แอตเลติโก มาดริด และพวกเขายังไม่ได้ใช้เงินนั้นเลยในตอนนี้”

“พูดตรง ๆ นะ พวกเขาต้องจ่ายแพงแบบพรีเมี่ยมมากกว่าตลาดจริงในตอนนี้ เพื่อให้ได้ตัว ติโม ไปร่วมทีม”