พฤษภาคม 21, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ตำนานปืน” สุดเซ็ง ไม่มีใครคิดย้ายร่วมทีม ที่ไม่ได้ไปถ้วยยุโรป

เรย พาร์เลอร์ อดีตกองกลางตำนานของทีม อาร์เซนอล ได้ออกมาให้ความเห็นในเชิงตัดพ้อ ถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับทีมของเขาในฤดูกาลหน้า ถ้าหากทีม ไอ้ปืนใหญ่ นั้น ไม่สามารถคว้าโควตาไปเล่นในถ้วยยุโรปได้เลยแม้แต่รายการเดียว ซึ่งนั่นก็จะหมายความว่า พวกเขาอาจจะเสริมทัพ ในการคว้านักเตะดี ๆ ได้อย่างยากลำบากในช่วงตลาดซื้อขายรอบใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างแน่นอน

แม้ว่า ยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือ จะเพิ่งปราบแชมป์ทีมล่าสุดอย่าง ลิเวอร์พูล ไปได้ 2 -1 เมื่อคืนวันพุธที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาได้ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วเนื่องจากไม่สามารถไล่ตาม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 ได้ทัน ในขณะที่ฟุตบอล ยูโรปา ลีก สำหรับทีม อาร์เซนอล ก็ยังพอมีทางเป็นไปได้บ้าง ที่พวกเขาจะได้ไปเล่นอันเนื่องมาจากอันดับ 7 อย่า งท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่มีอยู่ 55 คะแนน ในขณะที่ อาร์เซนอลมี 53 คะแนน ที่พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 9

โดย อาร์เซนอล จำเป็นต้องชนะรวดทั้ง 2 นัด และลุ้นให้ทีมที่อันดับ 7 พลาดเป็นอย่างน้อย 1 นัด พวกเขาก็น่าจะมีสิทธิ์คว้าโควตา ฟุตบอล ยูโรปา ลีก ไปเล่นในฤดูกาลหน้าได้ หรือหากพวกเขาคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นถ้วยความหวังสุดท้ายของพวกเขาในฤดูกาลนี้ พวกเขาก็จะได้โควต้า ยูโรปา ลีก โดยทันทีเช่นกัน

แต่ล่าสุดนั้น อดีตตำนานของทีมอย่าง เรย์ พาร์เลอร์ กลับกังวลใจในเรื่องนี้ และมองว่า หากทุกอย่างไม่ได้เข้าทางพวกเขา มันอาจจะหมายถึงว่า พวกเขาจะพลาดการไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปครั้งแรกในรอบเกินกว่า 15 ปี

ซึ่ง อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมหวังว่า พวกเขาจะต้องทุ่มเงินในตลาดซื้อขายรอบใหม่ที่กำลังจะเปิดนี้ พวกเขาจำเป็นต้องทุ่มเงินอย่างมาก ถ้าหากต้องการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีในฤดูกาลหน้า”

“แต่สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือ ถ้าพวกเขาเกิดพลาดไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปเลยแม้แต่รายการเดียว มันจะมีนักเตะดี ๆ ที่ไหนอยากย้ายมาเล่นกับทีม อาร์เซนอล ผมกังวลใจแทน มิเกล อาร์เตต้า เป็นอย่างมาก เขาต้องเจอปัญหาใหญ่ในตลาดซื้อขายรอบนี้ก็เป็นได้”