เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ตามรอยป๋าเจิด “โจนส์” เตรียมเปลี่ยนเบอร์เสื้อใหม่ซีซั่นหน้า

ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรเจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลปัจจุบัน ออกประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เคอร์ติส โจนส์ กองกลางดาวรุ่งคนเก่งของทีม กำลังเตรียมที่จะเปลี่ยนหมายเลขเสื้อ ที่ใส่ลงเล่นในสนาม จากหมายเลข 48 ไปเป็นหมายเลข 17 ซึ่งจะมีผลตั้งแต่การแข่งขันในฤดูกาล 2020-21 เป็นต้นไป

สาวก หงส์แดง รวมถึงกูรูฟุตบอลอังกฤษ ต่างมองการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า อาจถือเป็นการส่งสัญญาณว่า เคอร์ติส โจนส์ มิดฟิลด์อนาคตไกล ลิเวอร์พูล เตรียมตัวที่จะเดินทางตามรอยเท้าของยอดนักเตะรุ่นพี่อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดตำนานกองกลางกัปตันทีม ที่ก่อนหน้านี้ เขาเคยสวมเสื้อหมายเลข 17 ลงสนามรับใช้ทีมต้นสังกัดมาก่อนในช่วงระหว่างปี 2000 ถึง 2004 ก่อนจะตัดสินใจโยกไปสวมเสื้อเบอร์ 8 จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ที่แฟนฟุตบอลทั่วโลกต่างคุ้นตา

โดยในกรณีของ เคอร์ติส โจนส์ นั้น ดาวรุ่งพลังหนุ่มวัย 19 ปี เพิ่งจะตัดสินใจหยิบปากกาขึ้นมาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม ซึ่งรายละเอียดภายในสัญญานั้น มีการขยายระยะเวลาออกไปถึงปี 2025 เมื่อราวสองสัปดาห์ก่อนที่ผ่านมา

สำหรับ โจนส์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะผลผลิต ที่มาจากอะคาเดมี่ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับสโมสรเป็นอย่างมาก เพราะตัวเขาเป็นนักเตะที่มีทั้งทักษะและพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยส่งผลให้เขาสามารถก้าวขึ้นมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ โดยเขาทำประตูไปแล้ว 3 ประตู จากการลงเล่นให้ “หงส์แดง” รวมทุกรายการ 10 นัด